Những công nghệ an toàn của Volvo XC90 T6 AWD Inscription đặc biệt như thế nào?


Các mẫu xe của Volvo nói chung và XC90 nói riêng khi được nhắc tới đã gắn liền với cụm từ “an toàn”, người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam cũng tự nhiên chấp nhận “an toàn” là nền tảng và một góc văn hóa, truyền thống của thương hiệu xứ Bắc Âu. Với sự thành công liên tiếp Volvo XC90 T6 AWD Inscriotion tại Việt Nam được khá nhiều người lựa chọn, vậy những công nghệ nào được Volvo phát triển và áp dụng cho mẫu xe của mình?

Với những mẫu xe an toàn nhất thế giới của mình, đó là thành quả mà Volvo đạt được nhờ sự ưu tiên và đầu tư đúng đắn của họ. An toàn là một trong những yếu tó luôn được các kỹ sư Volvo nằm lòng ngay từ khi lên ý tưởng và đó cũng là phát minh của hãng xe hơi mang tên Volvo, trong số đó đã khai mở ra một chương hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Xem thêm: Xe volvo xc90 Inscription - gía trong tầm tay

Những trang bị an toàn cho Volvo XC90 Inscription

Hệ thống camera 360 độ

Camera 360 độ được lắp trên XC90 với dạng biểu thị tầm nhìn Bird eye giúp người lái có góc quan sát trực quan hơn so với camera thông thường. Đây là một tính năng tiêu chuẩn cho phiên bản Inscription, hệ thống này sẽ bao gồm 4 camera FULL HD lắp 2 bên hông và phía sau xe, cho phép người lái quan sát được 4 góc quanh xe, hệ thống sẽ hiển thị góc quan sát lên màn hình trung tâm SENSUS. Bạn cũng có thể lựa chọn một vị trí cụ thể nào đó và phóng to hơn để kiểm tra kỹ hơn.

Trong khi đó Camera và Radar ở phí trước dưới kính chắn gió và phía sau gương chiếu hậu hỗ trợ trong việc thông báo khoảng cách, nhận diện sự vật, hiện tượng xung quanh. Tính năng này là một phần trong các tính năng an toàn chủ động của hệ thống sử dụng trên Volvo XC90.

>>Xem ngay: Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, 01/08/2020-31/08/2020: Giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng

Hệ thống túi khí SRS

Hệ thống túi khí được trang bị trên Volvo XC90 này khá dày đặc, giúp bảo vệ cho người lái và hành khách trong mọi tình huống có thể xảy ra . Túi khí dược trang bị phía trước cho người lái và hành khách, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí bên hông ghế trước và túi khí rèm bao gồm ở tất cả các hàng ghế.

Hệ thống City Safety

XC90 Inscription sẽ trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Khi chiếc xe của bạn gặp các chướng ngại vật như xe, người đi bộ hay người đi xe đạp đang ở phía trước bằng hệ thống camera, radar để có thể phát hiện và ngăn chặn va chạm xảy ra, nếu không thắng kịp thời, tính năng City Safety sẽ tự động hoạt động thắng xe để có thể ngăn chặn các vụ tai nạn va chạm. Ngoài ra, hệ thống cảnh báo va chạm lúc này cũng sẽ hoạt động để thắt chặt dây an toàn, kích hoạt hệ thống phanh để giữ cho người trong xe an toàn hơn nếu nó phát hiện một va chạm từ phía sau.

Hệ thống cảnh báo va chạm

Để giúp bạn trong việc lái xe an toàn, đồng thời giữ khoảng cách với xe phía trước. Hệ thống này sẽ phát ra tín hiệu đèn nháy màu đỏ ở trên kính chắn gió, nhằm mục đích thông báo cho bạn khoảng cách đối với xe trước. Khi xe bạn sát gần xe trước, các dây đai an toàn sẽ tự động xiết chặt lại, nhằm  mục đích bảo vệ bạn khi va chạm xảy ra.

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Trên XC90 hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động được nhờ được gắn radar để nhận biết ở khoảng cách lên lên tới rất xa. Người lái có thể biết được phương tiện đang đi vào điểm mù ngay cả ở tốc độ cao. Khi một chiếc xe phía sau hoặc bên hông tiến quá sát đến Volvo XC90 thì bộ phát sóng điện từ sẽ nhận ra và gửi tín hiệu về bộ điều khiển. Hệ thống cảnh báo bạn bằng cách phát đi tín hiệu đèn trên gương chiếu hậu  và hình ảnh sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm cho dễ quan sát.

Hệ thống kiểm soát hành trình và duy trì làn đường – Adaptive Cruise Control With Lane Keeping

Hệ thống kiểm soát hành trình xuất hiện khá nhiều trên các xe hơi tại thị trường Việt. Tuy nhiên hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thì chỉ có riêng Volvo mới có, ngoài việc duy trì vận đốc của Volvo XC90 Inscription đang có mà không cần giữ chân ga, thì hệ thống này còn giúp bạn duy trì được khoảng cách so với các xe trước một cách an toàn nhất. Radar được lắp phía trước sẽ quét các chướng ngại vật ở phía trước, tùy theo tốc độ của xe bạn và xe trước hệ thống sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo khoảng cách so với xe trước. Để từ đó, người lái điều chỉnh vận tốc phù hợp. Lúc đầu đèn sẽ nhấp nháy để báo trên kính chắn gió bên người lái, nếu không được xử lý, hệ thống sẽ phát ra tiếng kêu trong xe và rung lắc vô lăng để cảnh báo người lái tránh việc tài xế bị ngủ quên.

Hệ thống bán lái tự động Pilot Assist

Đây là chức năng hỗ trợ lái xe trên Volvo XC90 Inscription, tính năng sẽ hoạt động khi người lái để chế độ này, hệ thống sẽ tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, cùng với đó là kết hợp với hệ thống kiểm sát hành trình và kiểm soát làn đường sẽ được hoạt động để đảm bảo an toàn hơn.

Ghế hấp thụ xung lực

 Khi Volvo XC90 bị mất thăng bằng, một chức năng giúp hấp thụ giữa ghế và khung đệm để làm thiểu khả năng chấn thương cột sống sẽ hoạt động, tính năng này làm giảm đi 1/3 lực tác động tới cột sống và giảm thiểu rủi ro chấn thương cột sống tới mức thấp nhất.

Volvo XC90 Inscription không đơn thuần là chiếc xe bình thường, mà nó xứng đáng cho tên gọi chiếc xe “thông minh” để giúp những người ngồi trên xe tránh khỏi những va chạm không đáng có. Những công nghệ an toàn là điều mà Volvo đã/đang và sẽ hướng tới cho tương lai, hiện tại để sở hữu những công nghệ an toàn cùng những thiết kế đỉnh cao được Volvo áp dụng cho dòng xe này, thì giá Volvo XC90 Inscription niêm yết là 3.99 tỷ. Với giá này khá ổn trong phân khúc bởi tính tiện dụng của nó, không quá phô trương nhưng lại nổi bật và trang nhã, để có thể tìm hiểu kỹ hơn, và báo giá chính xác giá xe lăn bánh cùng những chính sách hỗ trợ bán hàng, các chương trình khuyến mãi, hãy liên hệ hotline của Volvo Sài Gòn theo số 0901873839

Tags: xc90