"Đến năm 2020 sẽ không ai thiệt mạng trên chiếc xe Volvo"


Đây là lời khẳng định có phần … điên rồ của CEO Lex Kerssemakers của Volvo Bắc Mỹ được tuyên bố vào năm 2007. Ở thời điểm đó, nhận định này đã mang theo sự nghi ngờ của rất nhiều người dùng trên thế giới. Tuy nhiên đã hơn một thập kỷ đi qua sau cam kết hùng hồn đó,  xe Volvo vẫn đang đi đúng trên hành trình đã vạch sẵn đó và càng khẳng định chắc nịch hơn về sự an toàn của từng dòng xe mà thương hiệu xe Thụy Điển này mang lại.

Số liệu thực tế chứng minh, Volvo đang ngày càng đến sát với vạch đích chiếc xe an toàn bậc nhất, khi theo nghiên cứu của Viện an toàn giao thông (Institute for Highway Safety) khảo sát tại Mỹ, không có ai ở Mỹ chết trong một chiếc xe hơi XC90 trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2012.

 >>Xem ngay: Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, 01/08/2020-31/08/2020: Giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng

xe-volvo

Để có thể đạt được những thành tích ấn tượng như vậy, Volvo đã đầu tư vào từng chi tiết của sản phẩm, nghiên cứu và thử nghiệm từng tính năng lên tới hàng trăm, hàng triệu lần để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả bậc nhất. Thậm chí để tìm ra giải pháp vượt trội cho chiếc xe của mình, hãng đầu tư đến mức có thể mô phỏng lại chính xác bất cứ loại va chạm nào từ húc đuôi, tông trực diện đầu hay đâm ngang hông ở vận tốc lên tới 120 km/h, chưa kể khu vực thử nghiệm lật xe chuyên dụng cũng như sân ngoài trời thử thời tiết thực.

Có thể bạn không biết, nhưng Volvo hiện đang là thương hiệu duy nhất trên toàn cầu có một đội ngũ chuyên viên chuyên phân tích... tai nạn giao thông. Nghe có vẻ điên rồ nhưng lại là chiến lược cực kỳ hữu hiệu. Bất cứ mẫu xe Volvo nào gặp tai nạn tại Thụy Điển vào bất cứ thời điểm nào đều sẽ được đội ngũ này theo dõi và đồng thời phân tích lại hiện trường tai nạn để tìm ra nguyên nhân nhằm giúp xe Volvo an toàn hơn nữa. Bằng chứng là từ năm 1970 tới nay, có hơn 40.000 vụ tai nạn đã được ghi vào kho dữ liệu của hãng, tương đương 1 khối tư liệu khổng lồ vô giá.


xe-volvo

 

Vậy những trang bị đắt giá nào của chiếc xe Volvo khiến dòng xe này nổi bật và khác biệt đến vậy? Dưới đây là những tính năng an toàn mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua:

Hệ thống kiểm soát hành trình và duy trì làn đường – Adaptive Cruise Control With Lane Keeping

Nhờ có các radar được tích hợp trong xe, hệ thống kiểm soát hành trình của Volvo có thể nhận biết được vận tốc của xe đi trước, vì vậy ngoài việc duy trì được vận tốc đang có của xe, trong trường hợp nguy hiểm, xe sẽ tự động giảm vận tốc xuống để tránh những va chạm có thể xảy ra với xe trước, giữ khoảng cách an toàn. 

van-toc-xe

Đặc biệt, nếu người dùng không phản ứng khi tiếp cận gần những đối tượng này, hệ thống sẽ tự động tránh hoặc phanh để bảo đảm an toàn. 

Nếu như bạn đi chệch khỏi làn đường hoặc chuyển làn mà không bật tín hiệu “xi nhan” thì chiếc xe này sẽ lập tức thông báo cho bạn bằng cách ghì cứng vô lăng lại, nhắc nhở bạn cần th.  Lane Keeping là một tính năng rất cần thiết tại thị trường Việt Nam hiện nay, bên cạnh việc nâng cao an toàn cho người sử dụng, còn có thể đảm bảo “kinh tế” cho bạn nhất là tại những cung đường cao tốc luôn có camera ghi lại. 

volvo-xc90

Hệ thống Camera 360 - Hệ thống quan "Quan sát" đỉnh cao của xe Volvo

Hệ thống camera sẽ giúp bạn “quan sát” 360 độ, kể cả những điểm mù mà những  chiếc xe thông thường không thấy được để có thể đạt sự an toàn trong quá trình di chuyển. Kể cả khi lái đường hẻm, hệ thống camera cũng sẽ trở thành trợ lý đắc lực giúp bạn lách qua những con đường khó nhất

Xe Volvo - City Safety - An toàn trong thành phố

City Safety là hệ thống tự động phanh an toàn tuyệt vời của xe Volvo được phát minh vào năm 2006 và là tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe Volvo vào năm 2008.

Chiếc xe Volvo đầu tiên được trang bị City Safety là V40. Những chiếc xe thuộc thế hệ City Safety đầu tiên (2006 – 2013) có thể tự phanh ở vận tốc dưới 30km/h. Nâng cấp hơn với thế hệ thứ hai (2013-2015), chế độ tự động phanh của xe có thể hoạt động ở dưới 50km/h. Hiện nay (2015 – nay) City Safety đã được nghiên cứu và hoàn thiện khi có thể tự động phanh trên mọi dải tốc độ giúp bảo vệ an toàn tối ưu cho người sử dụng. 

volvo-v40

Volvo V40 - Chiếc xe đầu tiên được tích hợp City Safety

Không chỉ điều chỉnh tốc độ như chức năng kiểm soát hành trình, City  Safety còn có thể kích hoạt để ngăn chặn một vụ va chạm bất ngờ có thể xảy ra. Với hệ thống radar, camera cùng các loại cảm biến sẽ thực hiện nhiệm vụ thu hình và xử lý bởi thuật toán nhận dạng người hiệu quả, từ đó đề phòng gây tai nạn với người đi bộ, người đi xe đạp đang ở phía trước của xe hoặc kể cả là động vật khi bất chợt băng qua đường - hiện tượng vô cùng phổ biến ở các đoạn đường nông thôn, đồi núi. Lúc này, lập tức xe sẽ cảnh báo, thắt chặt dây an toàn và kích hoạt hệ thống phanh để giữ cho người trong xe an toàn. 

xe-volvo-city-safety

Pilot Assist: Công nghệ hỗ trợ lái xe tự động 

Công nghệ hỗ trợ lái xe tự động kết hợp với Lane Keeping - Kiểm soát làn đường trở thành chức năng gọi là Pilot Assist - Bán tự động. Hiện tại chức năng này vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn khả năng điều khiển của con người bởi trên thực tế có rất nhiều trường hợp khó cần xử lý nhanh nhạy từ kinh nghiệm của người tài xế. Nhưng trong tương lai những chiếc xe Volvo sẽ là những dòng xe thông minh hàng đầu được tích hợp tính năng hiện đại này. 

Những chiếc xe thông minh này chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở những tính năng an toàn này mà sẽ còn vượt trội hơn nữa. Với sự tận tụy từng ngày của đội ngũ kỹ sư, thương hiệu Thụy Điển này sẽ còn vươn xa hơn nữa trên con đường chinh phục sự an toàn đến mức “hoàn hảo” cho người tiêu dùng. 

pilot-assistant

Ngoài những yếu tố như thiết kế, giá thành, thì yếu tố an toàn phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, đặc biệt là với các dòng xe cho gia đình. Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối xe Volvo tại Việt Nam, Volvo Sài Gòn cam kết đem đến những sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất cùng dịch vụ hoàn hảo đến với quý khách hàng.

Một lưu ý cho  quý khách hàng quan tâm đến dòng xe thông minh này, Ngoài Thụy Điển và Bỉ, Trung Quốc cũng là một xưởng lắp ráp lớn của Volvo, với mặt lợi thế về mặt địa lý và thuế, nên khi mua khách hàng sẽ dễ thấy có sự chệnh lệch về giá thành. Những chiếc xe của Volvo Sài Gòn cung cấp cho khách hàng sẽ được nhập khẩu trực tiếp do nhà máy Thụy Điển và Bỉ lắp ráp vì vậy quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của từng sản phẩm chúng tôi cung cấp.

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe Volvo XC90 2020 - Quá tốt để thay đổi?

>>>Tìm hiểu thêm: Giá Volvo XC90 ?

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

VOLVO SÀI GÒN - NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC XE VOLVO TẠI VIỆT NAM 

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM

Tags: volvo xe volvo