Đánh giá xe Volvo XC90 2020 - quá tốt để thay đổi


Volvo là một thương hiệu xe hơi còn khá mới lạ với thị trường tiêu dùng người Việt Nam. Bắt đầu gia nhập đường đua ở dải đất hình chữ S vào năm 2016, Volvo mang đến một sản phẩm đặc thù tính cách mạng - Volvo XC90 thuộc dòng xe SUV 7 chỗ. Đây cũng là mẫu thiết kế đầu tiên mà Volvo sản xuất với mục tiêu vươn đến thương hiệu xe hơi hạng sang thay vì phổ thông như trước đây. Vậy chiếc Volvo XC90 này đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? Hãy cùng khám phá và đánh giá xe Volvo XC90 2020 trong nội dung sau. 

Giới thiệu về xe Volvo XC90 2020 phiên bản mới

Với thiết kế đẹp từ ngoại thất đến nội thất, Volvo XC90 không quá khó khăn trên con đường chinh phục thị trường khách hàng Việt Nam kể từ ngày ra mắt tại Việt Nam. Hơn nữa, Volvo XC90 cũng từ đó mà trở thành một sự lựa chọn hàng đầu và được tin cậy khi khách hàng có nhu cầu tìm mua một SUV hạng sang với một thương hiệu mới không đến từ Đức hoặc Nhật Bản. 

Đánh giá xe Volvo XC90 2020 một cách chi tiết và tổng quát

Những mẫu XC90 đời mới được lắp ráp trực tiếp tại Thụy Điển và được thực hiện bởi những người thợ thủ công có tay nghề tốt nhất. Thậm chí có những người thợ đã  làm việc tại nhà máy này với thâm niên lên đến hàng chục năm. Chính những chiếc xe mà họ tạo ra đều mang đậm bản sắc cũng như sự tự hào dân tộc, về cả sự tự hào thương hiệu về những chiếc xe chính tay họ làm  ra. 

Thời điểm trước đây, Volvo thường được ví là  thương hiệu xe hơi của người già vì ngoại thất được thiết kế thiếu đi sự cá tính và không tạo được ấn tượng cho người xem. Thời điểm đó, Robin Page vẫn còn đang là giám đốc thiết kế trực tiếp của Volvo và chính ông là người đã thay đổi hoàn toàn quan điểm đó. 

Khi đến với Volvo XC90, với giải thưởng danh giá - “Nhà thiết kế của năm 2015” đã được trao cho ông khi XC90  đạt được thành công ngoài mong đợi. Không chỉ nhà thiết kế mà cả XC90 cũng nhận được giải thưởng danh giá “Nội thất xe thương mại đẹp nhất” cùng năm. 

Qua từng ấy năm tồn tài, Volvo XC90 ngày một đổi mới với những trang bị tính năng an toàn mới trong khi thiết kế ngoại hình vẫn được giữ nguyên vẹn. Mãi cho đến phiên bản XC90 năm 2020 được ra mắt thì thiết kế ngoại thất mới có một chút thay đổi nho nhỏ. Mặc dù chi tiết này không quá lớn nhưng vẫn đủ sức để thu hút cả những vị khách hàng khó tính nhất. 

Volvo XC90 phiên bản 2020 có nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Theo công bố mới nhất từ thương hiệu Volvo Việt Nam, dòng xe XC90 2020 cao cấp  sẽ được ra mắt thị trường với 6 màu sắc khác nhau. Cụ thể bạn sẽ có sự lựa chọn đa dạng với: phiên bản xe màu xanh sẫm, màu xám xanh lục, màu xe đen cơ bản, màu xám xe màu nâu và cả màu trắng ngọc trai. 

Còn về thiết kế nội thất, bạn sẽ có được tổng cộng 4 sự lựa chọn cho từng gam màu như: màu ghi, màu đen, màu vàng và cả màu nâu. 

Đánh giá xe Volvo XC90 2020 với những yếu tố tổng quát nhất

Tại sao Volvo XC90 2020 lại nhận được nhiều sự quan tâm và chờ đợi như vậy? Câu trả lời chính là ở thiết kế nội ngoại thất đỉnh cao. Đi cùng với đó chính là những tiện nghi và khả năng vận hành êm ái, an toàn mà xe mang đến cho người sử dụng. Những trải nghiệm tuyệt vời chính là điều mà khách hàng thích thú nhất khi chu du trên mọi cung đường cùng với Volvo XC90.

Thiết kế ngoại thất hoàn hảo không một chút dư thừa

Ở phần đầu xe, khi nhìn thoáng qua sẽ rất khó để nhận diện được sự khác biệt so với phiên bản Volvo XC90 cũ. Vẫn là một bộ lưới tản nhiệt với hình chữ nhật thiết kế theo dạng thác đổ. Một cụm đèn chiếu sáng full LED được đặt ở phía trước. Đi cùng với một điểm nhấn đặc trưng của hãng Volvo chính là dải đèn LED ban ngày thiết kế theo hình chữ T bắt nguồn cảm hứng từ hình ảnh chiếc búa vạn năng của Thor trong những câu chuyện thần thoại Bắc Âu. 

Nếu bạn quan sát kỹ càng hơn bạn sẽ nhận ra một thay đổi mới khá tinh tế. Thứ nhất chính là ở khu vực lưới tản nhiệt, thay đổi mới ở các thanh nan kẹp được mạ bạc cũ được chuyển thành các thanh nan crom đơn mảnh sang trọng hơn hẳn. 

Kế đến chính là sự thay đổi trong thiết kế logo ở dạng 3D to bản đã được thay đổi sang tạo hình bề mặt phẳng. Chính sự thay đổi này đã tạo thêm không gian để bố trí thêm những cụm cảm biến khác để hỗ trợ cho quá trình lái xe. 

Không thể tìm thấy một chi tiết dư thừa nào ở ngoại thất XC90 2020

Vẫn chưa dừng lại ở đó, ẩn ở phía sau những thanh nan còn là một hệ thống tự động đóng mở của bộ lưới tản nhiệt. Chúng vừa có vai trò làm ấm  động cơ nhanh nhất trong mọi điều kiện thời tiết. Đồng thời cũng làm giảm đi lực cản các khí động học để hỗ trợ xe tiết kiệm được tối đa nhiên liệu khi vận hành. Kết thúc chính là thanh trang trí hình chữ C được mạ một lớp crom đặt ở khu vực cản trước rất ấn tượng. 

Phần thân xe

Ở thiết kế thân xe, Volvo XC90 được làm nổi  bật lên bởi những thiết kế khá đơn giản. Mặc dù đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được những chi tiết sang trọng cần thiết cho một chiếc SUV hạng sang. Hơn nữa, ở phiên bản Volvo XC90 2020, bộ la zăng kích thước 20 inch với các chấu đều được làm cách điệu để trở nên ấn tượng hơn. Từ đó cũng sẽ góp phần mang lại một vẻ ngoài thực sự mạnh mẽ và vô cùng cao cấp. 

Phần thân xe được thiết kế tinh tế với góc cạnh sắc nét

Thiết kế phần đuôi xe

Cũng tương tự với thiết kế ở phần thân xe, Volvo XC90 có phần đuôi xe được điều chỉnh lại mới mẻ hơn. Một dải Crom nối liền giữa cụm đèn phản quang được đặt ở khu vực cản sau làm cho tổng thể thiết kế trông mới lạ hơn. Còn lại tất cả đều được giữ nguyên vẹn và không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. 

Đuôi xe chắc chắn và nổi bật

Nội thất chu toàn - điểm 10 cho chất lượng

Không chỉ được đánh giá cao về ngoại thất, nội thất của Volvo XC90 cũng là một ưu điểm rất lớn làm nên sự hãnh diện của Volvo trên thị trường cạnh tranh toàn cầu. 

Thiết kế khoang ghế lái

Với những ai đã từng ngồi vào khoang lái của chiếc Volvo XC90 2020 đều có nhận xét chung và sự nhận xét hoàn hảo cho một khoang lái tràn đầy tính công nghệ cao. Hơn nữa, mọi chi tiết không cần thiết đều được tối giản đi theo phong cách hiện đại của châu Âu. Chính thiết kế này đã mang đến cho Volvo XC90 một sự sang trọng và đẳng cấp cần thiết và khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng đều ngả mũ trầm trồ. 

Sau 4 năm thâm nhập vào thị trường SUV Việt Nam, có thể khẳng định rằng, vẫn chưa có bất cứ một thương hiệu hay một dòng xe nào có thể vượt mặt XC90 về nội thất bên trong. Đó là lý do vì sao mọi người vẫn cho rằng, Volvo XC90 hiện tại chưa cần thiết phải thay đổi về phương diện này. 

Khoang lái hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất
Thiết kế vô lăng và bảng đồng hồ

XC90 2020 sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp cùng với một bảng đồng hồ kỹ thuật số cao cấp. Volvo vẫn chưa có ý định thay đổi bất kỳ chi tiết nào cho hai yếu tố trên. Tất cả những tính năng được thiết kế ở trên vô lăng đều được thiết kế sao cho người sử dụng không mất quá nhiều thời gian để làm quen mà có thể sử dụng ngay được. Ở phiên bản mới này, Volvo XC90 chỉ có sự thay đổi khi thêm lẫy chuyển số được đặt ở sau vô lăng khá lạ mắt.

Một bảng đồng hồ điện tử với kích thước 12,3 inch được đặt ở sau vô lăng được thiết kế theo giao diện khá truyền thống. Thay vì có nhiều sự lựa chọn tùy biến như những dòng xe Mercedes, Audi hay BMW thì thiết kế này của Volvo trở nên nổi bật hơn cả. 

Dù thế nào đi nữa thì đây vẫn là một giao diện đẹp mắt và được hiển thị đầy đủ tất cả những thông tin cần thiết nhất cho người lái xe có thể nắm bắt. Điều đặc biệt mà bất cứ ai cũng ngỡ ngàng khi sử dụng phiên bản XC90 202 chính là hệ thống hiển thị thông tin. Thay vì hiển thị ở bảng đồng hồ thì tất cả thông tin vận hành đều sẽ được đưa vào xuất hiện trên kính lái giúp người lái tập trung nhìn vào phía trước hơn là nhìn chằm chằm vào đồng hồ như trước. 

Thiết kế ghế ngồi tỉ mỉ

Dễ nhận diện nhất thì thiết kế ghế ngồi chính là yếu tố thay đổi rõ ràng nhất. Nói cụ thể thì kiểu dáng không có gì mới mẻ nhưng thay đổi chất liệu da bọc ghế sẽ là điều khiến bạn thích thú nhất.Toàn bộ ghế trên xe đều được chuyển sang sử dụng chất liệu da nappa cao cấp được đục lỗ. Ở phiên bản mới này ghế có chức năng tính năng sấy và cả chế độ làm mát khiến người sử dụng cảm thấy rất hài lòng. 

Đánh giá về khoang hành lý

Vẫn là thiết kế một khoang hành lý lớn 447L khi hành khách sử dụng đủ 3 hàng ghế. Và khoang hành lý này sẽ tăng lên 1184L khi không sử dụng hàng ghế thứ 3. Và dung tích sẽ được tăng lên đến 2.427L khi bạn gập toàn bộ hàng ghế thứ 2 lẫn hàng ghế thứ 3 lại sẽ có được một không gian chứa đồ cực kỳ rộng rãi.

Nếu đem đi so sánh thì SUV 7 chỗ của nhà Volvo thì dung tích khoang hành lý lớn hơn hẳn so với những phân khúc xe hiện tại cùng có trên thị trường. Một điểm khác biệt chính là tính năng mở cốp bằng cách đá chân cũng được nhà Volvo thiết kế và trang bị thêm cho XC90 yêu quý của mình. 

Trang thiết bị tiện nghi cao cấp

Khi nhắc đến tiện nghi của Volvo XC90 2020 thì phiên bản mới này không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Ví dụ như bộ màn hình cảm ứng được đặt ở trung tâm với kích thước 9 inch. Bộ màn hình giải trí thông minh có tương thích với Apple Carplay lẫn hệ điều hành Android Auto. Trên xe cũng được trang bị thêm 2 cổng kết nối USB.

Một số những tiện nghi khác mà bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng như: Khởi động bằng nút bấm, sử dụng chìa khóa thông minh cùng với trang bị một bộ dàn âm thanh cao cấp của Bowers & Wilkins gồm 19 loa. Hệ thống điều hòa tự động với 4 vùng độc lập cùng với thiết kế của cửa sổ trời toàn cảnh mang đến một không gian thoải mái nhất cho hành khách. 

Trang bị tiện nghi hiện đại và đầy đủ nhất

Hệ thống thông tin đến từ Sensus được trang bị trên XC90 phiên bản 2020 đã được nâng cấp lên với chip xử lý có hiệu suất tăng lên thêm 50% so với phiên bản cũ. Chính điều này đã mang đến cho người dùng những thao tác xử lý thực hiện trên màn hình trở nên mượt mà hơn hẳn. Một vài những cài đặt liên kết với hệ thống điều hòa hay ghế sưởi thao tác trên màn hình khiến tổng thể trở nên hiện đại nhất. 

Chế độ vận hành và tính năng an toàn của xe

Xét về phương diện vận hành và cả tính an toàn mà xe mang đến cho người sử dụng đều khiến cho bất cứ ai từng thử nghiệm đều không tiếc lời mà khen ngợi. Và tất nhiên, không hề thua kém những đối thủ lớn mạnh trên thị trường, Volvo XC90 mang đến những trải nghiệm tốt nhất, an toàn nhất cho hành khách trên xe. 

Chế độ vận hành động cơ

XC(0 phiên bản 2020 vẫn sử dụng nguyên khối động cơ mạnh mẽ với số hiệu T6 I4 loại 2.0L. Bộ động cơ này được áp dụng cho cả tăng áp turbo lẫn tăng áp siêu nạp giúp cải thiện tối đa độ trễ của  phản ứng động cơ. Bộ động cơ này mang đến cho xe một công suất lên đến 320  mã lực cùng với hệ thống mô men xoắn cực đại là 400Nm. 

Tất cả sức mạnh của  bộ động cơ đều được truyền đến 4 bánh xe thông qua bộ hộp số gồm 8 cấp Geartronic. Cùng với đó là hệ thống truyền động 4 bánh xe toàn thời gian. Volvo XC90 2020 chỉ mất tổng cộng 6,5 giây để xe có thể tăng tốc từ 0 cho đến 100km/h trước khi xe đạt mức vận tốc là 230km/h. 

Xe vận hành với động cơ êm ái và bộ lốp cao cấp

Volvo Xc90 có đủ khả năng để đáp ứng được nhu cầu di chuyển của hành khách mỗi ngày. Hệ thống động cơ T6 đem đến cho chiếc xe một quá trình vận hành nhanh hơn và mang đến những pha bứt phá ngoạn mục với sự hỗ trợ đắc lực khi kết hợp bộ tăng áp siêu nạp cùng với bộ tăng áp Turbo. 

  • Tính năng an toàn khi vận hành

  • Vẫn là những gì mà Volvo XC90 sở hữu từ phiên bản cũ sang đến phiên bản mới. Vẫn là những tính năng an toàn có thể kể đến như: 

    • Chức năng kiểm soát hành trình
    • Hỗ trợ lái bán tự động
    • Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc
    • Chế độ đỗ xe tự động
    • Xe có hệ thống cảnh bảo điểm mù an toàn thế hệ mới được lắp radar
    • Chức năng nhận diện biển báo giao thông
    • Trang bị bộ camera 360 độ an toàn
    • Hệ thống cảnh báo có sự va chạm trước và sau
    • Tính năng cảnh báo áp suất lốp
    • Cuối cùng là hệ thống cảnh bảo xe đi lệch làn và tính năng hỗ trợ giữ làn đường

    Ở phiên bản mới 2020, XC90 được đầu tư thêm tính năng Oncoming Lane Mitigation để tránh xe đi ngược chiều khi tiến hành vượt. Bên cạnh đó còn có thêm tính năng tự động phanh xe khi đi gặp chướng ngại vật ở trên đường trong quá trình di chuyển lùi xe với khoảng cách 30m. 

    Với những tính năng an toàn đặc biệt được bổ sung thêm mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự yêu thích hơn. Hơn nữa, với những trang bị an toàn mà Volvo XC90 đang sở hữu sẽ cho bạn một hành trình an toàn nhất, đảm bảo nhất. 

    Xe đảm bảo đầy đủ những yếu tố an toàn trên mọi hành trình

     Volvo XC90 2020 là một mẫu SUV thuộc phân khúc hạng sang sở hữu một không gian chở hàng rộng lớn và có thể chở được 7 người di chuyển mọi trên mọi hành trình. 

    Mặc dù không được nâng cấp quá nhiều, thế nhưng qua đánh giá xe Volvo XC90 2020 thì đây vẫn là một sản phẩm xe hơi có khả năng cạnh tranh cao. Với thiết kế độc đáo theo phong cách Scandinavia đây chắc chắn sẽ là mẫu xe không làm phụ lòng khách hàng. Hy vọng, với những gì được đề cập ở trên sẽ giúp bạn có được thông tin đáng giá nhất cho một dòng xe hạng sang cao cấp như SUV của Volvo XC90. 

      Ngoại thất ấn tượng

       

       

       

      Vẻ đẹp sang trọng của nội thất