Xe Volvo V40 Geely tốc độ ấn tượng nhờ động cơ Turbo


Một mẫu xe Hatchback nhỏ gọn cạnh tranh trực tiếp với Audi A3, hay Mercedes B-Class đã làm dậy sóng thị trường xe Việt Nam thời gian qua. Volvo V40 – phiên bản R-Design xế lạ đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản nâng cấp được đánh giá cao.

Đánh giá ngoại thất Volvo V40 Geely

Xem thêm: Trải nghiệm thực tế Volvo XC60: An toàn, mạnh mẽ, tiết kiệm

Volvo V40 do Geely – Công ty mua lại Volvo Car đưa ra thị trường, với những thiết kế nổi bật như:

  • Đèn LED tiêu chuẩn tích hợp đèn định vụ kiểu búa Thor đặc trưng của hãng Volvo.
  • Lưới tản nhiệt với 21 nan sọc đi kèm logo đặt chéo, đồng thời phía dưới có khe hút gió được làm nối liền 2 bên.
  • Mâm xe 5 chấu kép kích thước 16 inch và lốp 205/55.
  • Cụm đèn hậu ở đuôi xe được đánh giá khá giống với Volvo XC60, cản sau sử dụng nhựa màu đen đi kèm hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng hai bên. Phía trên kính chắn gió sau được trang bị cánh lướt gió mạnh mẽ.

Đánh giá nội thất Volvo V40

Bên trong Volvo V40 phiên bản T4 được nhập về Việt Nam có thiết kế vô cùng sang trọng. Ghế ngồi và bảng taplo được bọc da cao cấp. Tại trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí đa cảm ứng 5 inch cỡ vừa cho hệ thống giải trí SenSus, bên phía dưới là 2 cửa gió điều hòa. Ngoài ra, V40 còn có màn hình nhỏ khác để điều chỉnh một số chức năng tiện ích trên xe.

Được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng vật lý hỗ trợ người lái. Đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng có kiểu dáng thể thao và đa sắc màu chất lượng cao.

Phía khoang hành khách sau, do có thiết kế dạng Hatchback nên xe khá rộng rãi, thoải mái kể cả những người to lớn, ghế sau có thể gập phẳng theo tỉ lệ 40:60 giúp có thể tăng không gian chứa đồ một cách thoải mái nhất.

Ngoài ra, xe còn có đèn pha LED tự động cân bằng sáng với đèn ban ngày dạng búa Thor, điều hòa  khí tự động hai vùng với hệ thống làm sạch khí Clean Zone, hệ thống dàn âm thanh 8 loa, ghế bọc da và ghế Comfort điều chỉnh điện với chức năng ghi nhớ vị trí dành cho người lái.

Động cơ V40 Geely mạnh mẽ

Dưới nắp ca-pô, T4 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2 lít 4 xi-lanh Drive-E. Động cơ xe có công suất 190 mã lực tại vòng tua 4.700 vòng/phút và mô-men xoắn 300 Nm tại dải vòng tua 1.300-4.000 vòng/phút.. Mẫu xe giá thành rẻ hơn sẽ kèm theo hộp số tự động 6 cấp Geartronic. Tốc độ tối đa được đánh giá là 210 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,9 giây.. Đây là mẫu xe được đánh giá 5 sao về độ an toàn và có tính năng bảo vệ phần đầu tốt nhất.

Các hệ thống an toàn

Về trang bị an toàn, chiếc xe hơi mới Volvo V40 được trang bị các hệ thống  như bộ an toàn Intellisafe bao gồm hệ thống thông tin điểm mù (BLIS), cảnh báo xe cắt ngang (CTA), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA)... 

Đây là một mẫu xe Volvo giá rẻ, khách hàng có thể lựa chọn nhiều màu sắc, với Việt Nam V40 vẫn còn lạ lẫm hơn các mẫu khác như XC90, XC60, XC40 hay S90, V90,… mẫu Volvo V40 này được sản xuất cho thị trường Malaysia có giá khoảng 935 triệu đồng chưa thuế.