Trải nghiệm thực tế Volvo XC60: An toàn, mạnh mẽ, tiết kiệm


Là chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại, chiếc crossover 5 chỗ Volvo XC60 sở hữu đầy đủ tiện nghi, và tự hào là chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ an toàn nhất thế giới. Phiên bản mới nhất của XC60 thay đổi hoàn toàn hình ảnh, trở thành mẫu xe xuất sắc nhất của năm, đưa thương hiệu Volvo trở lại cuộc chiến phân khúc xe sang.

Trải nghiệm về ngoại thất

Được đánh giá có ngoại hình mạnh mẽ, bề thế, kích thước tổng thể đạt 4.688 x 1.900 x 1.658 mm, mang đậm phong cách của SUV đô thị. Lưới tản nhiệt viền Crom bóng bẩy hình lục giác cách điệu gần giống hình chữ nhật với điểm nhấn là những lá kim loại mỏng đặt dọc.

Cụm đèn LED phía trước có thiết kế hẹp, với một dài LED chiếu sáng ban ngày cắt ngang. Ngay vị trí trung tâm là đặc trưng của hãng Volvo đó là Thor’s Hammer. Đèn được thiết kế cho phép tự động điều chỉnh góc chụp giúp người lái tập trung làm chủ tay lái thay vì thường xuyên phải chuyển đổi đèn cốt/pha liên tục.

Hộc gió dưới có hình thang cân, được thu hẹp lại, cùng hai hốc gió phụ hai bên và một dải đèn tích hợp ngay cản trước.

Phần hông xe, phần gầm bánh được viền nhẹ, xe được trang bị la zăng 20 inch, 5 chấu kép Black Diamond cut, thiết kế tinh xảo. Kính chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe, trang bị viền cửa ngoài được mạ crom sáng bóng.

Đuôi xe có cặp đèn hậu LED hình chữ L tinh xảo với đường nét ôm theo cột D, bộ ống xả kép mạ crom sang trọng, trang bị cánh hướng gió tích hợp LED báo phanh trên cao cùng với bặp baga nóc được làm từ nhôm cao cấp.

Trải nghiệm nội thất

Khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.865mm, táp lô đối xứng với chi tiết viền gấp khúc uốn lượn theo hốc gió viền bạc sang trọng. Xe có màn hình trung tâm đa phương tiện với kích thước lớn cùng chi tiết hốc gió dạng cột lạ mắt.

Các chi tiết trang trí như cụm đồng hồ, tay lái, mặt cắt điều khiển đều có dạng phẳng. Sử dụng chất liệu da cao cấp  cho khoang cabin với sự phối hợp giữa tone đen – nâu cùng sự xuất hiệu của các đường viền bạc bóng bẩy.

Vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm vật lý, gạt mưa tự động cảm biến, cụm đồng hồ màn hình kỹ thuật 8 inch cho phép hiển thị sắc nét. Gương chiếu hậu trong xe có tính năng chống chói tự đọng giúp người lái đỡ bị hiện tượng chói mắt khi phải lái xe ban đêm.

Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, thiết kế ôm tạo sự thoải mái dễ chịu cho hành khách, hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện 10 hướng, nhờ vị trí. Trang bị cửa sau cho phép đóng/mở bằng nút chỉnh điện. xe có cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.

Hệ thống điều hòa với 2 vùng độc lập, có trang bị hệ thống lọc không khí, đặc biệt xe còn trang bị hộp làm mát đồ uống giúp giữ lạnh cho đồ ăn một cách tuyệt vời, đây không phải là tủ lạnh, nên cũng có thể đựng giấy tờ khi cần thiết. Màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước 9 inch SENSUS, hệ thống loa bao gồm 10 loa mang tới chất lượng âm thanh tuyệt vời, hệ thống giải trí cho phép kết nối Apple Carplay, Androi Auto, tính năng điều khiển bằng giọng nói, tính năng này sử dụng tiếng anh, giống Siri trên Iphone hay Bixby trên SamSung, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để điều khiển máy điều hòa, tốc độ quạt.

Gương chiếu hậu sẽ tự động cúi xuống khi bạn gài số lùi để nhìn thấy hai bánh sau, xe có thể tự tắt máy khi dừng đèn đỏ. Khi dừng xe và tài xế mở dây an toàn bước ra thì xe tự tắt máy, lock và unlock cửa xe bằng cảm biến trên tay nắm cửa.

Trải nghiệm động cơ

Với động cơ 4 xy lanh tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất cực đại lên tới 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200-5.400 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.9 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 230km/h.

Volvo XC60 2019 có 5 chế độ lai, dẫn độc 4 bánh toàn thời gian giúp chúng ta làm chủ được tính huống. Xe có phuộc treo khí nén nên giảm sóc tốt, và có thể nâng hạ gầm một cách dễ dàng.

Trải nghiệm công nghệ an toàn

Đối với Volvo công nghệ an toàn luôn được đánh giá cao, những trải nghiệm về công nghệ an toàn đã được đánh giá rất cao bởi người dùng:

Chế độ lái tự động hữu dụng: Bạn cần set tốc độ và khoảng cách 1s, 2s, 3s với xe trước và cứ thế xe tự động lái. Nếu xe trước đi nhanh hơn thì nó đúng tốc độ set, nếu xe trước chạy chậm hơn thì xe sẽ tự động giảm tốc độ, đồng thời xe trước dừng xe thì xe cũng dừng.

Hỗ trợ chuyển làn: XC60 sẽ chuyển làn mà không signal, vô lăng sẽ run lên như lái xe qua gờ giảm tốc, đồng thời nó sẽ được ghì ngược lại như có ai đang giành lái với bạn.

Đèn xe thông minh: Nếu bạn lái xe và để đèn ở chế độ auto, ban đêm xe sẽ tự mở đèn, tự pha cốt theo từng tình huống trên đường.

Đọc các biển báo tốc độ trên đường: Xe nhận diện chính xác 100% nếu biển báo rõ và đủ sáng. Logo biển báo sẽ hiển thị qua bảng điều khiển trước mặt tài xế, trên HUD đồng thời xe set một gạch đỏ trên đồng hồ tốc độ. Ví dụ XC60 set tốc độ 60km/h, nếu bạn chạy 61km/h xe sẽ có chuông báo nhỏ và logo tốc độ nhấp nháy, nếu bạn tiếp tục nhấp ga thì cứ đạt 71km/h, 81km/h nó sẽ lặp lại nhắt nhở tương tự.

Các tính năng an toàn khác: Xe hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc hoặc song song, khóa cử từ xa, khởi động động cơ từ xa, tính năng định vị xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát chống trượt…

Volvo XC60 là sự kết hợp của một phong cách thiết kế đĩnh đạc, nội thất sang trọng cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ thư thái, đầy ắp sự an tâm khi cầm vô lăng chở những người thân gia đình bạn.