Volvo XC90 nên chọn phiên bản nào?


Nhắc tới Volvo người ta sẽ nhắc tới những chiếc xe có tiện nghi cao cấp, an toàn tuyệt đối, trong đó có dòng “anh cả” Volvo XC90, chiếc xe được ví như một căn hộ hạng sang được đưa lên mẫu SUV đến từ vùng đất Thụy Điển xinh đẹp này.

XC90 được xuất hiện từ năm 2015 với thiết kế sang trọng, đặc trưng. Tuy nhiên, từ khi ra mắt tới nay 3 phiên bản được đánh giá cao nhất đó là: Volvo XC90 Momentum, Volvo XC90 InscriptionVolvo XC90 Excellence. Tất cả mang tới cho người dùng những lựa chọn để đáp ứng nhu cầu sở thích và tài chính của họ.

So với 2 phiên bản Momentum và Inscription thì Excellence có giá cao hơn nhiều lần, nhưng ngoại thất gần như tương đồng, với dáng vẻ to lớn của một chiếc XC90 cỡ lớn, kết hợp với đường nét tinh tế, trang nhã từ phong cách Scandinavian, nổi bật với đầu xe là LED định vị đèn kiểu dáng chiếc búa của thần Thor trong huyền thoại Bắc Âu. Đối với rất nhiều người, họ không biết nên chọn phiên bản nào cho phù hợp. Cùng chúng tôi đánh giá 3 phiên bản để bạn có thêm tham khảo cho mình.

Xem thêm: Review chi tiết xe volvo s90 - không thể không mê

Xe Volvo XC90 Momentum định nghĩa lại sự thanh lịch, tầm nhìn vượt trội

Với mức giá Volvo XC90 Momentum là 3.399 tỷ đồng được coi là rất hấp dẫn cho một chiếc xe sang 7 chỗ, phiên bản Momentum là phiên bản tiêu chuẩn có kích thước dài x rộng x cao tương ứng với: 4.950 x 1.931 x 1.776mm, chiều dài cơ sở 2.984mm, khoang thể tích hành lý 704 l, được trang bị thiết kế chỉn chu tới từng chi tiết góc cạnh như đèn sương mù full LED, lưới tản nhiệt đen bóng cùng màu sơn cực đỉnh, bộ đèn LED với đèn pha dạng búa thần Thor tự biến đổi và tự động chuyển cốt pha, đèn sương mù, gương chiếu hậu có sưởi, chống chói, cửa sổ trời góc rộng, thanh ray nóc xe, cửa hậu tự mở.

Lưới tản nhiệt mạ Crome cứng cáp kết hợp với thanh kép dọc tạo nên nét truyền thống cổ điển, được trang bị hệ thống cảm biến, nhiều rada để kích hoạt khi xe gặp trường hợp khẩn cấp. Mâm xe màu bạc ánh kim có kích thước 18 inch, phần đuôi xe đèn hậu vẫn giữ được nét truyền thống với đường cong chạy dọc lên nóc đuôi xe, tạo nên một góc bo ấn tượng khi nhìn từ phía sau.

Về nội thất XC90 Momentum có ghế bọc da Nappa cao cấp, chỉnh điện với bộ nhớ vị trí cho hàng ghế trước, màn hình cảm ứng trung tâm SENSUS 9 inch có tích hợp Apple Carplay, điều hòa không khí với 4 vùng riêng biệt, tích hợp hệ thống lọc không khí Clean Zone cho khách hàng một không gian tuyệt vời, ngay trong cả những vùng ô nhiễm. Volvo trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn của mình chìa khóa thông minh, nội thất ốp nhôm, vô lăng 3 chấu, bọc da, tích hợp các phím bấm vật lý, ghế sau có rèm cửa sổ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch.

Động cơ Volvo XC90 Momentum là động cơ 4 xi lanh 2.0l tăng áp và siêu nạp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có công suất cực đại 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút, momen xoắn cực đại 400Nm tại 2,200 – 5400 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp Geartronic, với tốc độ tối đa 230 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6.5s.

  • Hệ thống an toàn của Momentum bao gồm:
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.
  • Hệ thống cảnh bao va chạm phía trước.
  • Hệ thống hỗ trợ, giữ làn đường.
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường.
  • Với 5 chế độ lái cùng chức năng hỗ trợ leo và xuống đốc.
  • Camera hỗ trợ đậu xe.
  • Chế độ hỗ trợ đậu xe tự động.
  • Hệ thống lái tự động.
  • Phanh tay điện tử.

Nói chung, phiên bản Momentum được trang bị trọn gói 25 tính năng - thiết bị an toàn tiên tiến hàng đầu hiện nay.

Volvo XC90 T6 Inscription sự trải nghiệm khác biệt

Giá Volvo XC90 Inscription là 3.99 tỷ, cao hơn so với phiên bản Momentum 600 triệu, vậy sự khác biệt này đến từ đâu? Ngoài những tiêu chuẩn của phiên bản Momentum thì T6 Inscription còn được trang bị thêm các gói Opption cho người mua lựa chọn đó là:

Mâm xe 5 chấu kép vô cùng mạnh mẽ, với kích thước 20 inch siêu bóng Diamond cut, bậc lên xuống có đèn, hai bên hông xe được mạ Chrome tinh tế với dòng chữ Inscription. Có vòi xịt rửa đèn pha cao áp, lưới tản nhiệt bạc matte, cản sau của phiên bản Inscription được mạ crom sáng bóng và ấn tượng.

Nội thất XC90 Inscription cũng được bọc da Nappa cao cấp tuy nhiên có nhiều chi tiếp ốp gỗ Walnut thay vì ốp Crom như phiên bản Momentum, màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch thiế kế dọc và hơi hướng vế người lái. Dàn âm thanh 19 loa Bower & Wilkins với tổng công suất 1.400 watt, táp lô và ốp cửa bọc da cao cấp, chìa khóa bọc da cùng với màu nội thất, bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12-inch.

Về hệ thống an toàn thì phiên bản Inscription có thêm hệ thống treo đệm khí 4 bánh, camera 360 độ, cửa sổ trời chỉnh điện, Metal Mesh và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Volvo XC90 Excellence - Định nghĩa của sự sang trọng

So với 2 phiên bản trên, thì giá Volvo XC90 Excellence cao hơn rất nhiều, được bán với giá 6.490 tỷ đồng. Điều khác biệt dễ nhận biết nhất đó là khoang cabin, XC90 Excellence chỉ có 4 chỗ ngồi khác với 2 phiên bản trước 7 chỗ. Ở phiên bản mới nhất này, Volvo đã loại bỏ 2 hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 được thiết kế lại với 2 chỗ ngồi riêng biệt.

Trang bị ngoại thất của Volvo XC90 2019 cũng có sự khác biệt khi mặt ca lăng tản nhiệt dạng Water Fall thác nước, cùng các thanh đặt dọc làm nền cho logo Volvo cỡ lớn. Cụm đèn pha FULL LED chống lóa vô cùng thông minh, với khả năng điều chỉnh góc chiếu, đồng thời cụm LED đặt dọc ôm trọn cửa sổ sau, tích hợp hệ thống rửa đèn áp lực cao.

Tại cột B và cột C được mạ crom sáng bóng, thân xe nẹp crom chạy dọc với logo EXCELLENCE dập chìm, đuôi xe sở hữu logo T8 tượng trưng cho động cơ T8 Twin Engine Plug-in-Hybrid, mâm đúc hợp kim 21inch. Trên xe có logo vương miện Crown sang trọng, chìa khóa thông minhbọc da với 2 nút bấm điều chỉnh tính năng tiện lợi.

Excellence có da được bọc ghế Nappa được chế tác thủ công tích hợp tính năng massage, sưởi và làm mát. Ghế sau điều khiển điện đa hướng như ghế trước và có đệm đỡ chân chỉnh trước. Khi ngả về phía sau, trước mắt sẽ là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới lưng ghế, màn hình trung tâm phía trước dành cho tài xế. Khách ngồi phía sau còn có hệ thống giải trí riêng từ bộ đôi iPad gắn ghế. Xe còn được trang bị bộ loa mang tên B&O với dải loa tầm trung ở phía sau.

Điểm nhấn của nội thất XC90 Excellence đến từ những chi tiết nhỏ như cần số, Volvo đã biến chiếc cần thành một tác phẩm nghệ thuật khi làm bằng pha lê cao cấp. Một ngăn lạnh giúp đồ uống luôn tươi mát và có bàn làm việc di động cho những doanh nhân luôn bận rộn với công việc của mình.

Hệ thống lọc không khí Clean Zone kết hợp cùng công ghệ ion mang tới hơi thở thiên nhiên của vùng xứ lạnh Bắc Âu cho khoang hành khách, giúp bầu không khí được  tinh lọc, trong lành và thuần khiết ngay cả trong những vùng bị ô nhiễm. Dàn âm thanh được đầu tư với  19 loa với bộ khuếch đại Amplifier Class D với công suất lên tới 1400W, có khả năng lọc âm thanh tốt nhất trên thế giới.

Động cơ Hybrid, bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.0 lit, công suất 316 mã lực kết hợp động cơ điện 60 mã lực giúp sinh sản tổng công suất 400 mã lực, đi kèm là hộp số 8 cấp giúp người lái cảm thấy thú vị hơn trong mọi hành trình gần xa.

Về công nghệ an toàn Excellence được trang bị thêm:

  • Hệ thống Pilot Assist hỗ trợ giữ làn đường, giữ khoảng cách với xe phía trước, giới hạn tốc độ và cảnh báo mất tập trung.
  • Hệ thống ổn định thân xe - Stability Controlm.
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường - Traction Control.
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo, lên dốc,hỗ trợ đỗ xe tự động với camera 360, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi phát hiện chướng ngại vật,….

Với công nghệ vượt trội của mình, hãng xe Thụy Điển đã tạo nên thành công với các phiên bản của Volvo XC90 được mọi người yêu thích, để biết lựa chọn phiên bản nào, bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, và tài chính của mình. Phiên bản nào của XC90 cũng được đánh giá hoàn hảo. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0901873839 để được tư vấn nhiều hơn.