Review chi tiết xe volvo S90 - không thể không mê


Volvo S90 được đánh giá là mẫu Sedan sang trọng mới nhất của hãng xe Thụy Điển, thiết kế của S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe Sedan của hãng xe Bắc Âu xứng đáng là đối thủ xứng tầm của những mẫu xe cao cấp tới từ Anh, Đức hay Nhật Bản.

Được biết tới là hãng xe không tuân theo xu thế chung, tinh thần ấy vẫn được phát huy trong thời điểm hiện tại, khi mà Volvo đang tự làm hãng xe của mình theo một lối đi riêng đầu khác biệt, tinh tế, và trang nhã.

Tiếp nối thành công của mẫu xe sang đa dụng SUV 7 chỗ XC90, Volvo S90 được đánh giá cao bởi được lắp ráp trên nền tảng SPA, và là một cái tên mới trong phân khúc xe hạng sang D, sân chơi của những tên tuổi đã quá quen thuộc đối với người Việt như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus.

Xem thêm: So sánh Volvo XC40 và Mercedes Bez GLA, nên chọn xe nào?

Ngoại thất khác biệt và tinh tế

Không giống các đối thủ của mình, Volvo S90 2019 mang tới vẻ đẹp nam tính, thanh lịch, sang trọng và có chút trầm. Với tổng thể xe vuông vức, góc cạnh, và được tô điểm bằng những đường bo góc tinh tế như lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu cho tới mui xe đều được vuốt dài kiểu coupe ở cột C.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, được vuốt lõm vào bên trong bằng những thanh chrome sáng bóng, đặt trên đó là logo của Volvo biểu tượng của sự bền bỉ, với thanh chrome vuốt chéo quen thuộc làm nổi bật lên khuôn mặt của Volvo S90.

Cụm đèn chiếu sáng có hình viên đạn hướng về phía lưới tản nhiệt và hút mắt bởi dài LED ban ngày dạng búa Thor quen thuộc của Volvo. Đèn sương mù dạng LED được đặt phía dưới dải chrome dạng chữ C ở cản trước mà nếu không để ý sẽ khó có thể nhận thấy được.

Phần đuôi xe là sự cứng cáp của dải kính bên hông kết hợp với phần mui vuốt dài kiểu coupe, bộ vành 10 chấu có kích thước 19 inch tôn lên vẻ nam tính cho S90 2019. Đèn hậu LED có dạng chữ C quay vào nhau, tạo nên sự liền mạch theo thị giác bằng logo đặt chính giữa. Ống xả kép của xe có dạng hình bình hành và được nối liền bằng dải chrome thanh mảnh.

Nội thất xe Volvo S90

Nội thất của S90 được Volvo bọc da Nappa - loại da mà chúng ta thường thấy trên những mẫu xe sang khác của Volvo, ngoài ra còn có chi tiết bọc gỗ óc chó để người ngồi đem tới trải nghiệm tự nhiên nhất. Chiếc vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều chức năng đa thông tin. Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn được đặt dọc theo dạng tablet với giao diện người dùng thân thiện.

Ghế bọc da êm ái, với đường chỉ khâu sáng màu  cùng lá cờ Thụy Điển dạng nhỏ. Hàng ghế sau rộng rãi, khách ngồi hàng ghế sau có thể điều chỉnh điều hòa bằng màn hình cảm ứng sau, kéo rèm che nắng khi thấy cần thiết. Cửa sổ trời dạng lớn phía trước sẽ đem tới một không gian tràn ngập ánh sáng cho toàn bộ nội thất xe.

Động cơ Volvo S90

Volvo trang bị cho chiếc xe sang của mình động cơ tăng áp 4 xi lanh có dung tích 2l, với sức mạnh 254 mã lực tại 5.500 vòng/phút cho bản T5 Inscription được nhập về Việt Nam, mô men xoắn cực đại 350Nm. Kết hợp hộp số 8 cấp và hệ dẫn cầu trước, khả năng tăng tốc từ 0-100km trong vòng 6.8 giây, đạt vận tốc tối đa 230km/h.

Hệ thống an toàn Volvo S90

Những trang bị công nghệ an toàn nổi bật trên chiếc Sedan có quê hương từ Thụy Điển này sẽ không thể không nhắc tới. Xe được trang bị bao gồm:

  • Hệ thống trợ lái thông minh Intellisafe Assist.
  • Kiểm soát hành trình Cruise Control.
  • Hệ thống lái bán tự động Pilot Assist.
  • Hệ thống khoảng cách.
  • Tính năng phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ lên tới 130km/h.
  • Dây an toàn 3 điểm.
  • Khoang động cơ được thiết kế thông minh để giảm chấn động khi va chạm.

Giá bán Volvo S90 là bao nhiêu?

Hiện tại, giá xe Volvo S90 chính hãng nhập khẩu về Việt Nam có giá niêm yế 2,699 tỷ động cho phiên bản Inscription, và 2,368 tỷ cho bản Momentum. Tất cả những chiếc xe S90 nhập về Việt Nam của chúng tôi đều là được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, vì thế để tư vấn rõ hơn, báo giá, cùng những chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng, mua xe Volvo S90 trả góp,…. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0905873839 để được tư vấn rõ hơn.