Đánh giá xe Volvo XC40 phiên bản thể thao cao cấp R-Design


Volvo XC40 R-Design là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hàng đầu đến từ Thụy Điển, đây được cho là mẫu xe sẽ làm mưa làm gió trong phân khúc compart Crossover, tại Việt Nam chỉ nhập về bản thể thao R-Design cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về phiên bản này để có thêm cơ sở cho người mua.

Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Range Rover, Mercedes Benz GLA và Audi !3, BMW X1, tuy nhiên trong những mẫu xe của các thương hiệu này, thì XC40 vẫn ấn tượng hơn cả về thiết kế lẫn giá cả.

Xem thêm: Giá xe volvo V60 tại việt nam

Ngoại Thất của Volvo XC40 R-Design

Các trang bị ngoại thất của phiên bản Volvo XC40 R-Design:

XC40 có kích thước dài x rộng x cao 4.425 x 1.863 x 1.658mm, so với các đàn anh XC60 và XC90 thì việc rút ngắn đi sẽ lược bỏ được những chi tiết không cần thiết, vì thế việc đỗ xe sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự tươi mới, sáng tạo và đặc trưng riêng của Volvo.

Lưới tản nhiệt nan to bản màu đen, đặc trưng thể thao đầy phong cách, với hai bên là cụm đèn pha và dải đèn ngày Full LED hình bùa Thor quen thuộc khiến XC40 trở nên lịch lãm, sang trọng hơn. Ở phiên bản R-Design khi về Việt Nam, khách hàng được lựa chọn giữa 17 kiểu kết hợp màu sắc giữa thân xe và mui xe đen sao cho phù hợp với sở thích, mắt thẩm mỹ của bạn.  Trên Volvo XC40 R-Design cũng được trang bị cửa sổ trời rộng, đây chính là nét đặc trưng của một hãng ô tô đến từ xứ sở Bắc Âu.

Dọc cánh cửa trước kéo dài ra sau là đường nét chạm trổ khá tinh tế, tay nắm cửa trước đẹp, những đường cắt cực kỳ sắc sảo quanh khung cửa sổ là điểm nổi bật, đặc trưng của Volvo.  Bộ nâm thể thao 5 chấu 18 inch 2 tông màu, dải đè ngày chữ T phía trước và cặp đèn hậu vuốt lên mái được thiết kế hài hòa, ấn tượng. Ở phần đuôi xe, dải đèn LED đỏ rực vuốt từ trần xuống ôm sát 2 eo giúp tạo cảm giác rộng rãi ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ văn phòng

Trong cabin của Volvo Xc40 R-Design đươc thiết kế giống như một văn phòng gọn gàng, Volvo quyết định không chạy theo những quy tắc lối mòn từ trước, thay vào đó đã lấy cảm hứng từ những thứ mà khách hàng giữ xung quanh không gian sống của họ. Vì thế, chiếc xe có đủ chỗ ở bệ trung tâm cho hộp giấy ăn, thùng rác nhỏ có thể tháo rời và vệ sinh, hộc điện thoại tích hợp sạc không dây chuẩn Qi.

Hệ thống âm thanh loại bỏ loa tích hợp bên cửa, thay thế cho vai trò loa này là một loa đơn lớn nằm sâu bên trong bảng taplo. Và âm thanh từ loa cũng không thoát qua lưới bình thường, mà được dẫn ra chung với các đường khé gió điều hòa. Với cách bố trí này, XC40 sẽ giảm được trọng lượng xe và nới rộng các hộc chứa đồ bên cửa. Bạn có thể dễ dàng bỏ được chiếc laptop kèm theo một chai nước vào hộc này.

Được đánh giá thân thiện với môi trường, khi Volvo đã sắp đặt nhiều tiểu tiết độc đáo bên trong cabin, móc treo nhỏ gấp gọn được trong hộp đựng gang tay để giữ túi xách phụ nữ, hay túi nilong đựng hàng hóa. Hộc chứa đồ dạng ngăn kéo ẩn dưới ghế ngồi cũng có móc treo túi và một tấm che hành lý có thể giấu gọn bên dưới sàn xe khi không cần dùng. Tuy chúng không hào nhoáng, nhưng sẽ giúp được khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi sử dụng xe.

Ngoài ra, nội thất còn được trang bị:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm SENSUS 9 inch tích hợp Apple Carplay/Android Auti và Navigation.
  • Điều hòa không khí 2 vùng riêng biệt.
  • Hệ thống lọc không khí Clean Zone.
  • Ghế R-Design chỉnh điện với bộ nhớ vị trí cho ghế lái.
  • Chìa khóa thông minh tích hợp hồ sơ người lái.
  • Vô lăng bọc da 3 chấu R-Design.
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật 12 inch.

Volvo XC40 R-Design với độ an toàn cao

Những chiếc Volvo từ trước tới nay đều nổi tiếng bởi giải pháp an toàn, và Volvo XC40 R-Design cũng không ngoại lệ. Ngoài các hệ thống an toàn chủ động và thụ động khác nhau thì được thiết kế trên nền tảng CMA khiến thân xe vững chắc giúp đạt điểm an toàn tuyệt đối trong mọi thử nghiệm va đập và được đánh giá cao. Ngoài ra, còn có những hệ thống an toàn phải kể đến như:

  • Gương chiếu hậu chống chói.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Adaptive Cruise Control.
  • Hệ thống cảnh báo khoảng cách và hỗ trợ phanh City Safety.
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Aid.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist.
  • Hệ thống hỗ trợ đổ dốc Hill Descent Control.
  • Camera hỗ trợ đậu xe.
  • Chế độ hỗ trợ đậu xe Park Assist.
  • Hệ thống trợ lái Pilot Assist.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS.
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang khi lùi CTA.
  • Hệ thống thông tin biển báo giao thông Road Sign Information.
  • Phanh tay điện tử.
  • Tụ động giữ phanh.

Khoang hành lý sắp xếp sáng tạo

Dù có kích thước nhỏ, nhưng Volvo XC40 R-Design vẫn có khoang hành lý với dung tích 460l và có thể mở rộng tối đa lên thành 1.336l nếu gập hàng ghế sau lại. Ngoài những móc treo túi thì khoang này còn có 4 móc để giữ các hành lý lớn như vali, nằm bên dưới sàn khoang hành lý của xe còn có hộp chứa đồ nhỏ với khóa riêng.

Động cơ Volvo XC40 R-Dsign

XC40 R-Design là động cơ xăng T5 R-Dsign  tăng áp 4 xi lanh 2.0L sản sinh công suất cực đại 250 mã lực, mo men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, 5 chế độ lái.

Volvo XC40 R-Design sẽ được nhập khẩu trực tiếp bởi Volvo Sài Gòn với mức giá niêm yết 1.75 tỷ đồng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn và báo giá lăn bánh, cùng những chương trình khuyến mãi, những chính sách bán hàng cho bạn qua hotline 0905873839