Xe Volvo bán tại Việt Nam sản xuất ở đâu?


Trước đây, khi chưa được “sang tay” cho tập đoàn  Geely, thì Volvo là thương hiệu ô tô được đánh giá khá lận đận trong công việc kinh doanh. Với hơn 90 năm thành lập, Volvo đã định hướng ban đầu về việc phát triển theo hướng an toàn, cho tới nay, thương hiệu này đã tạo được ấn tượng và điểm nhấn bằng định hướng này.

Năm 2010, Volvo được bán cho tập đoàn Geely của Trung Quốc, khiến mọi người hoài nghi về chất lượng sản xuất, tuy nhiên, các nhà máy trước đây của Volvo vẫn giữ vững tiến độ sản xuất. Vậy, những mẫu xe Volvo nhập về Việt Nam có nguồn gốc lắp ráp ở đâu? Cùng Volvo Sài Gòn tìm hiểu.

Xem thêm: Trải nghiệm khả năng vận hành của Volvo XC90 Excellence

Volvo và cuộc hành trình đổi chủ

Từ một thương hiệu xe đến từ Bắc Âu, mang phong cách Scandinavian, đây chính là niềm tự hào của đất nước Thụy Điển, vì tồn tại của thương hiệu, ban đầu họ phải ngậm ngùi bán toàn bộ tài sản của mình cho Ford, cuối cùng thì cuộc hành trình Volvo đã dừng chân tại Trung Quốc.

Cho tới thời điểm này, thương hiệu Volvo đang lớn mạnh trở lại, mở rộng thị trường ra các nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, không còn là những chiếc xe được thiết kế một cách cục mịch như xưa. Mà giờ đây Volvo đã lột xác hoàn toàn về mọi mặt. Họ không chỉ nằm trong bảng xếp hạng những chiếc xe an toàn nhất thế giới, mà còn được người tiêu dùng trên khắp thế giới bình chọn đây là những chiếc xe có nội thất đẹp.

Sau khi vụ chuyển nhượng thành công cho tập đoàn Trung Quốc, ông Li chủ tịch tập đoàn Geely cam kết sẽ đầu tư 11 tỉ USD cho Volvo để phát triển sản phẩm mới. Với việc giữ nguyên tính độc lập và bản sắc cho thương hiệu xe sang này.

Hành trình 10 năm cho tới bây giờ, Volvo đã phát triển vượt bậc với các mẫu xe liên tục cho ra mắt như  XC90, XC60, XC40, V90, S90, S60, V60,… được nhiều người ưa chuộng. Đây chính là thành quả lớn nhất từ trước tới nay của Volvo.

Vậy xe Volvo mà Volvo Sài Gòn nhập khẩu được lắp ráp ở đâu?

Với doanh số bán ra không ngừng tăng lên hàng năm, theo báo cáo gần nhất của Volvo thì Trung Quốc là thị trường tiềm năng và là định hướng phát triển mạnh của Volvo. Chính vì thế mà Volvo đang xây dựng nhà máy tại đây, để phục vụ cho thị trường Trung Quốc.

Còn hai nhà máy tại Thụy Điển và Bỉ của Volvo vẫn tiếp tục hoạt động và có nhiệm vụ lắp ráp xe để phục vụ khách hàng ở các thị trường còn lại, bao gồm cả Việt Nam. Như vậy, những chiếc Volvo Sài Gòn nhập về để phân phối sẽ được lắp ráp tại Thụy Điển.

Tuy nhiên, Volvo Malaysia có kế hoạch mở rộng sang 5 thị trường mới  bao gồm cả Việt Nam, vì hiện nay, 60% xe Volvo sản xuất tại nhà máy phục vụ thị trường nội địa Malaysia, phần còn lại sẽ xuất sang Thai Lan. Vì thế, rất có thể nếu theo kế hoạch, một phần xe Volvo nhập khẩu vào Việt Nam cũng sẽ từ thị trường Malaysia, tuy nhiên điều này vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Mua xe Volvo lắp ráp châu Âu, nhập khẩu chính hãng ở đâu?

Hiện nay, với sự ủy quyền nhà phân phối chính thức của Volvo, Volvo – Sài Gòn rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng, những sản phẩm của chúng tôi tung ra thị trường là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được ủy quyền đại lý chính thức của Volvo. Giá bán niêm yết của hãng, dịch vụ sửa chữa, bảo hành 5 sao chuyên nghiệp, sẽ mang tới cho quý khách hàng sự hài lòng nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0901873839 để được tư vấn và hướng những chính sách, chương trình khuyến mãi về giá.

Tags: volvo