Volvo XC90 T8 Recharge 2023 - chiếc SUV hạng sang đến từ Thụy Điển


Kể từ khi đặt chân tới dải đất hình chữ S, hãng xe hạng sang đến từ Thụy Điển đã gặt hái được rất nhiều thành công, đồng thời chiếm được rất nhiều cảm tình lớn của người tiêu dùng Việt. Volvo XC90 với 3 phiên bản, điển hình là chiếc Volvo XC90 T8 Recharge đã vượt qua các đối thủ “gạo cội” như Mercedes, BMW, Audi,... 


Hãy cùng xem thử Volvo XC90 T8 Recharge 2023 - chiếc SUV hạng sang này có gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm của mình nhé!


TỔNG QUAN


Trong vài năm trở lại đây, khái niệm xe hybrid dần được người dùng Việt Nam quan tâm hơn, dù ôtô có động cơ xăng lai điện đã xuất hiện trên thị trường từ lâu. Hãng xe sang có được dải sản phẩm ứng dụng công nghệ hybrid phổ biến hơn cả là Volvo, với cái tên đáng chú ý nhất đó chính là Volvo XC90 T8 Recharge 2023.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT


Tên xe

Volvo XC90 T8 Recharge

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu 

Kích thước DxRxC

4950 x 1958 x 1776 mm

Chiều dài cơ sở

2984  mm

Động cơ

Xăng 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện và pin lithium-ion

Dung tích công tác

1.969cc

Dung tích bình xăng

71L

Dung tích khoang hành lý

640L

Công suất cực đại

400 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

640Nm

Hộp số

Tự động 8 cấp

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian

Tăng tốc từ 0 – 100km/h

5,6 giây

Hệ thống treo

Khí nén

Chế độ lái

Eco, Comfort, Off-road, Dynamic, Individual

Cỡ mâm

20 inch


THIẾT KẾ NGOẠI THẤT


Đầu xe


Đầu xe được thiết kế  vuông vức, kéo dài xuyên suốt nhấn mạnh sự thanh lịch và mạnh mẽ của mẫu xe 7 chỗ này. Chiếc xe trở lên sang trọng với cụm lưới tản nhiệt hình chữ nhật bo cong nhẹ bốn góc hiệu ứng thác đổ đẹp mắt, hai bên vẫn là cụm đèn chiếu sáng công nghệ full LED hình búa Thor - nét đặc trưng sắc nét của hãng xe đến từ Thụy Điển.

 

 Đặc biệt không thể thiếu đó chính là  logo Volvo hình tròn với mũi tên hướng lên trên đầy cuốn hút, tăng khả năng nhận diện cho chiếc xe. Tới thời điểm hiện tại, Volvo được cho là một trong những hãng xe sang sở hữu biểu tượng logo lôi cuốn nhất.


Thân xe


Nhìn ngang phần thân xe, ta thấy ở Volvo XC90 toát lên một vẻ đẹp vô cùng tinh tế, mạnh mẽ. Toàn bộ phần thân xe được nâng đỡ bởi bộ mâm kích thước 20 inch. Đặc biệt, vành nan được tạo hình lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc vương miện vô cùng đặc sắc . Xe  sử dụng bộ lốp chống ồn cao cấp, đến từ hãng Continental. Thiết kế cùng với đệm bước tạo nên vẻ đẹp vốn có của mẫu SUV hạng sang.

Cụm gương chiếu hậu của xe được tạo hình theo dạng trụ, sơn đen và tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện/ sấy gương/ xi-nhan. Trong khi đó, các cửa sổ ở khoang hành khách cũng được làm từ kính đen 1 chiều, tạo sự riêng tư tối đa cho hành khách bên trong.


Đuôi xe


Phần đuôi xe mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ nhờ cụm đèn hậu LED kéo dài từ cánh lướt gió đến gần hết cốp sau. Vẻ đẹp của XC90 T8 Recharge 2023 cũng không thiếu đi tính thể thao với hệ thống ống xả kép hình chữ nhật nằm đối xứng.

 

Phía đuôi xe có dòng chữ bên phải giúp phân biệt giữa các phiên bản.


Trang bị ngoại thất

 

Trang bị ngoại thất Volvo XC90 T8 Recharge 2023

Đèn pha

LED/ Tự động điều chỉnh góc chiếu

Đèn trợ sáng

LED

Đèn hậu

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện/sấy

Bệ bước chân

Đèn hậu phụ

Ăng-ten

Vay cá mập

Cửa sổ

Kính đen 1 chiều

Mâm xe

20 inch

Cửa cốp

Chỉnh điện/rảnh tay



THIẾT KẾ NỘI THẤT


Khoang lái


Bước vào khoang lái, người dùng ngay lập tức ấn tượng với thiết kế nội thất bên trong XC90 T8, khoang cabin đã thay đổi ít nhiều nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi trong phong cách thiết kế của xe – sang trọng, không quá cầu kỳ. 


Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp, ngay bên dưới là màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông số lái. Đặc biệt màn hình trung tâm không chỉ có độ phân giải cao, nhạy mà còn ít để lại dấu vân tay giúp đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Nổi bật đó chính là cần số pha lê điện tử chế tác thủ công là điểm khác biệt lớn ở khoang lái bản T8 so với T6. Đây cũng chính là thiết kế đặc trưng của hãng xe Volvo.


Ghế ngồi


Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Nappa cao cấp. XC90 được trang bị cấu hình 7 chỗ, đục lỗ thoáng khí. Trong đó, ghế lái và ghế phụ được tích hợp khả năng chỉnh điện, sưởi ấm và massage, mang đến sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài.


Ngoài ra, Volvo XC90 T8 Recharge 2023 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác có thể kể đến như: sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu trong xe ngày/đêm, điều hòa tự động, lọc không khí,...


ĐỘNG CƠ


Động cơ và vận hành Volvo XC90 T8 Recharge 2023

Loại động cơ

Động cơ đốt trong kết hợp mô-tơ điện

Dung tích

2.0L

Tổng công suất

462 mã lực

Mô-men xoắn

640 Nm

Hộp số

Tự động 8 cấp

Hệ dẫn động

4AWD

Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h

5,6 giây

Tiêu thụ nhiên liệu 

4-5 L/100km

Phạm vi di chuyển của động cơ điện

77 km

Tốc độ tối đa

230 km/h


TIỆN NGHI 


Volvo XC90 T8 Recharge 2023 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập đi kèm công nghệ lọc khí Clean-Zone giúp duy trì không khí trong lành bên trong khoang cabin. 

Bên cạnh đó XC90 T8 Recharge 2023 sở hữu một loạt các tiện nghi bao gồm:

  • Màn hình lớn 9 inch trung tâm đặt dọc
  • Hệ thống dẫn đường và định vị toàn cầu
  • Ra lệnh bằng giọng nói
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth, USB, AUX
  • Cốp xe mở rảnh tay
  • Cổng điện 12V và 230V  
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Hệ thống âm thanh âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa cho công suất 1400W

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM.