Volvo XC90 R Design: Chiếc Volvo theo phiên bản thể thao sang trọng


Volvo XC90 là một trong những niềm tự hào của hãng xe đến từ xứ sở Thụy Điển. Sau khi ra mắt, Volvo XC90 nhanh chóng tiến vào thị trường Việt Nam ở phân khúc xe hơi hạng sang với hai phiên bản là Excellence và Inscription. Đạt được kết quả hoành tráng và mang đến một làn gió mới cho thị trường xe hơi những tưởng đã bão hòa tại Việt Nam, mới đây, Volvo tiếp tục cho ra mắt phiên bản R Design Volvo XC90 - xe hơi thể thao mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Vậy chiếc R Volvo XC90 này có gì đặc biệt, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tuy không hoành tráng như Volvo XC90 Excellence, giành giật được gần 200 giải thưởng về xe hơi hạng sang nhưng, như hai phiên bản trước, Volvo XC90 R Design cũng được Cục Quản Lý An Toàn Giao Thông Quốc Lộ xếp năm sao về độ an toàn của xe và có sức hút nổi bật tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường hiện tại, ngoài đối thủ đến từ trùm xe hơi nước Đức - BMW hay Audi thì Volvo R Design XC90 còn phải đối mặt với người “anh em họ” là R Design XC40. Điều này làm giấy nên nhiều nghi ngờ của các nhà kinh tế và người tiêu dùng rằng đây liệu có phải là một nước cờ đúng đắn của trùm xe hơi Thụy Điển vốn nổi tiếng với việc cẩn thận và tỉ mỉ?

Xe R Design Volvo XC90

Ngoại thất

Dù được định hình là một loại xe thể thao, có phần hoang dã và phóng khoáng, tuy nhiên, R Volvo XC90 vẫn giữ được nét sang trọng, lịch lãm vốn rất đúng với chân dung đối tượng khách hàng mà nhìn chung XC90 đang hướng đến. 

R Volvo XC90 vẫn khiến khách hàng quen thuộc với những chi tiết đậm chất Volvo, đó là đèn LED chỉnh nhiệt dạng “Búa Thor” có khả năng tự chuyển nhiệt và chuyển cốt pha. Các viền kim loại bao quanh xe được mạ chrome sáng bóng, tạo nên những đường nét tinh tế, kĩ lưỡng mà lại không kém phần trang trọng. Bên cạnh đó, phiên bản này còn trang bị cửa sổ trời góc rộng, không chắn quá nhiều tầm nhìn của khách hàng, che nắng, che mưa mà lại còn chống tác hại từ tia cực tím. Ngoài ra, xuất phát từ Bắc Âu - những quốc gia vốn nổi tiếng với sương mù dày đặc, Volvo còn đặc biệt trang bị đèn sương mù để hạn chế việc nó sẽ làm chắn tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện lái xe.

Đuôi xe

Để tạo ra cảm giác cabin rộng rãi ngay từ cái nhìn đầu tiên, thân xe và đuôi xe được Volvo thiết kế theo tỉ lệ phù hợp với đầu xe. Tỷ lệ Volvo thực hiện khá chuẩn, đó chính là một trong những chìa khóa khiến R Volvo XC90 luôn thu hút những tín đồ xe hơi qua vẻ bề ngoài.

Hiện nay, trên thị trường có các màu chính là: Xanh, xám, trắng, đen và tất cả phiên bản này đều được xịt thêm một lớp sơn ánh kim ở phía ngoài, có tác dụng chống trầy, xước lại tô thêm sự sáng sủa, bóng loáng của phiên bản này.

Nội thất

Nếu bạn chưa bị chinh phục bởi vẻ bề ngoài của Volvo XC90 R Design, thì nội thất của phiên bản này tin chắc này sẽ có thể khiến bạn hài lòng và không ngần ngại gì mà nhanh tay ôm chiếc xe này về nhà, làm giàu thêm cho gara của mình.

Là những tay đua xe chuyên nghiệp, khách hàng mục tiêu mà R Volvo XC90 hướng đến chắc hẳn luôn mong muốn có một không gian yên tĩnh mà không kém phần thư giãn trong cabin xe. Để tạo nên điều này, Volvo XC90 R Design thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. Bộ ghế trong xe được bọc da cao cấp, được sản xuất bởi nhãn hàng da nổi tiếng của Thụy Điển, mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái kể cả đi đường xa. Đặc biệt, bộ ghế này còn có bộ ghi nhớ vị trí, điều chỉnh tư thế và có cả khả năng chống đau lưng, tê liệt cột sống. Song song với đó, R Volvo XC90, cũng được trang bị hệ thống làm sạch không khí Clean Zone - áp dụng kĩ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới về việc lọc khí, đảm bảo mang đến cho khách hàng nguồn không khí sạch nhất, hạn chế các bệnh qua đường hô hấp.

Một điểm sáng khiến phiên bản này có phần đặc biệt hơn các đối thủ có lẽ chính là ở màn hình điều khiển chính. Màn hình này là được đặt ở chính giữa hình chữ T nối giữa phía trước vô lăng và khoảng cách giữa hai ghế ở đầu. Màn hình này dài 8 inch, mỏng, có kết hợp với app Apple CarPlay. Trên màn hình, các nút điều khiển các bộ phận được sắp xếp ngăn nắp, theo thứ tự để dễ điều khiển từ trái qua phải. Những điều đó khiến người lái xe có cảm giác làm chủ được mọi thứ ở trong và ngoài xe hơn, bên cạnh đó còn là dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh bất ngờ hơn.

R Design Volvo XC90

Giá

Với những tiện ích trên và định hình của xe như vậy, Volvo XC90 R Design được định giá khoảng 40.000 đô la.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với các bạn.