Volvo XC90 2023 có điểm gì mới?


Việt Nam hiện được xếp vào một trong những quốc gia tiêu thụ xe hạng sang hàng đầu của Đông Nam Á. Cái tên Volvo đã xuất hiện được gần 8 năm trên thị trường xe Việt Nam. So về độ phô trương và hầm hố, Volvo hơi lép vế so với các gã khổng lồ Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Porsche,.. Nhưng xét về độ an toàn và tinh tế, Volvo tự tin là chiếc xe đầu tiên mà các đại gia sẽ nghĩ đến khi lựa chọn.


Trong dải sản phẩm của Volvo Việt Nam, XC90 là mẫu xe được rất nhiều đại gia lựa chọn. Điều này cũng dễ hiểu khi Volvo XC90 được mệnh danh là “mẫu SUV an toàn nhất thế giới”. 


Volvo XC90 2023 có gì mới?


Volvo XC90 là dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn của thương hiệu xe Volvo Thụy Điển. XC90 2023 vẫn là phiên bản thuộc đợt nâng cấp năm 2019 của thế hệ thứ 2 (2015-nay), và có thể là thế hệ cuối cùng trước khi thế hệ mới ra mắt.


Thông tin cơ bản


Tên xe

Volvo XC90 2023

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC

4.953 x 1.958 x 1.776 mm

Chiều dài cơ sở

2.984 mm

Động cơ

I4 2.0L, Mild Hybrid 2.0 Turbocharger và Supercharger

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại

300-407 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

420-640 Nm

Hộp số

Tự động 8 cấp Geartronic

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian AWD

Tăng tốc 0-100km/h

6.7 giây

Hệ thống treo

Khí nén 4 bánh

Trợ lực lái

Điện

Chế độ lái

Hybrid, Power, Pure, AWD, Off-road, Individual

Cỡ mâm

20 inch


Màu sắc của Volvo XC90 2023 đa dạng, nhiều sự lựa chọn.


Volvo XC90 2023 có 10 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Crystal White Pearl, Ice White, Bright Silver, Onyx Black, Saville, Denim Blue, Pine Grey, Birch Light, Pebble Grey, Thunder Grey.


Ngoại thất mang đậm phong cách Bắc Âu


Ngoại thất Volvo XC90 2023 vẫn mang phong cách lịch lãm và rộng rãi bề thế. Không hề phô trương như các đối thủ của mình, mà Volvo chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất, vừa tinh tế mà vẫn mang màu sắc Bắc Âu đặc trưng của mình.


Nhìn từ trực diện,Volvo XC90 2023 trông cứng cáp và hiện đại với bộ lưới tản nhiệt gồm các nan đặt dọc cong nhẹ vào trong tạo lên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Logo Volvo là hình ảnh mũi tên xuyên qua hình tròn - tượng trưng cho Mars (vị thần chiến tranh). 

 

Cụm đèn trước Volvo XC90 cuốn hút ánh nhìn bởi dải LED ban ngày hình búa Thor lạ mắt, toát lên vẻ đặc trưng của hãng xe Thụy Điển, kết hợp với hiệu ứng đèn pha Full- LED tăng khả năng chiếu sáng.


Di chuyển sang phần hông, Volvo XC90 toát lên vẻ khoẻ khoắn, năng động nhờ trang bị bộ vành 20 inch cấu trúc 8 chấu dày bản. Các trụ B và C đều được sơn đen bóng kết hợp cùng viền crom bao quanh cửa sổ nhằm nhấn mạnh sự lịch lãm, quý phái. 


Cặp gương chiếu hậu trên Volvo XC90 có  tính năng gập-chỉnh điện, chống chói tự động và tích hợp đèn báo rẽ, bố trí tách rời khỏi trụ A giúp mở rộng tầm quan sát, hạn chế tối đa điểm mù cho người lái. 

 

Cụm đèn hậu dạng “cây búa” ở phía đuôi xe kéo dài tới tận cánh hướng gió kết hợp cùng dòng chữ “VOLVO” cũng với hệ thống ống xả đôi hình chữ nhậ không chỉ giúp nhận diện mà còn toát lên sự mạnh mẽ, tràn đầy nam tính.

Nội thất tinh tế- rộng rãi

Nội thất Volvo XC90 2023 vẫn giữ nguyên về mặt thiết kế, Công nghệ tiên tiến so với các đối thủ không có sự vượt trội nhưng ở Volvo là sự cầu kỳ, chỉnh chu ở từng chi tiết.

Chi tiết ấn tượng nhất ở khoang lái là cần số làm bằng pha lê nguyên khối được tạo ra từ các bậc thầy nghệ nhân tại công ty Orrefors có bề dày lịch sử hơn 1 thế kỷ. Trong thế giới xe thì đây được coi là cần số cầu kỳ và tinh tế nhất. 

Bề mặt táp lô  có thiết kế tối giản, bọc da toàn bộ toát lên vẻ cao cấp. Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, phía sau là  bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch hiện đại, màn hình kính lái HUD giúp tài xế tập trung hơn khi lái xe.

Volvo XC90 2023 có ghế da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện nhớ vị trí và tích hợp massage/làm mát/sưởi ấm...mang đến cho người dùng trải nghiệm hứng khởi.

Volvo XC90 2023 có dung tích khoang hành lý 680 lít cho phép khách hàng mang theo nhiều đồ dùng khi đi xa.

Tiện nghi thoải mái, hiện đại

 Hiệu suất làm mát với dàn điều hoà tự động 4 vùng độc lập kết hợp cùng cửa gió hàng ghế sau  tích hợp hệ thống lọc không khí Clean Zone PM2.5 khiến không khí trong xe luôn dễ chịu, trong lành. 

Đến với Volvo XC90 là một cảm giác tuyệt vời bởi dàn âm thanh Bowers & Wilkins “xịn sò”-đỉnh cao từ Anh Quốc với 19 loa, công suất 1400W có khả năng truyền tải mạnh mẽ, trung thực và chi tiết, làm hài lòng những vị khách khó tính nhất với chế độ Studio, Jazz Club, Concert Hall và Individual.

Màn hình cảm ứng 9-9.7 inch có độ nét cao và phản hồi chuẩn xác, có thể kết nối  Apple Carplay, Android Auto, …. đều là các tính năng đáng chú ý của Volvo.

Động cơ mạnh mẽ hơn

Volvo XC90 2023 có “trái tim” là khối động cơ Xăng I4 2.0L, Mild Hybrid 2.0 Turbocharger và Supercharger. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất 300-407 mã lực, mô men xoắn 420-640 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Geartronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.  

Vận hành êm ái nhưng không kém phần mạnh mẽ

Được mệnh danh là “mẫu SUV an toàn nhất thế giới” nhưng Volvo XC90 2023 vẫn mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.6-6.7 giây. Đi kèm là 6 chế độ lái: Hybrid, Power, Pure, AWD, Off-road, Individual giúp xe thích ứng nhanh với đa dạng địa hình.

Xét về độ êm ái, Volvo XC90 2023 không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc với thiết kế hệ thống treo khí nén 4 bánh giúp dập tắt gần như mọi dao động khi đi lướt qua các “ổ gà” hay các cung đường gồ ghề, dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật.

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM