Volvo XC60 2020 T8 Polestar Engineered nhanh hơn, đẹp hơn


Volvo XC60 2020 T8 Polestar Engineered  là thế hệ thứ hai của XC60 được đánh giá nhanh hơn, đẹp hơn khi được trang bị loại động cơ Plug-in Hybrid do đơn vị Polestar phát triển từng ra mắt trên mẫu S60. Đây sẽ là phiên bản đạt hiệu suất cao của XC60 giúp có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh.

XC60 2020 sử dụng hệ truyền động Plug-in sẽ được thiết kế kết hợp với động cơ 2.0L 4 xy lanh với động cơ điện đặt sau để sản sinh công suất tối đa đạt 415 mã lực, mô men xoắn cực đại 670 Nm, động cơ này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh thiên về cầu sau.

Xem thêm: Vén màn bí mật về sự thay đổi của Volvo XC90 2020

Phiên bản XC60 T8 đạt hiệu suất cao sử dụng hệ thống treo Ohlins đặc biệt có công nghệ van dòng kép trong các thanh chống để phản ứng nhanh hơn với sự không hoàn hảo của đường, trong khi khung xe cũng đi kèm với thanh chống phía trước cho độ chính xác cao hơn rất nhiều.

Trên XC60 T8 2020 được trang bị hệ thống phanh nâng cấp lên loại calipers 6 piston sơn vàng đặc trưng của Polestar. Mâm xe được làm từ hợp kim nhẹ, với thiết kế bắt mắt kiểu 5 chấu kép có hình chữ Y. Hẫu Polestar Engineered này đi kèm với ổng xả mạ crom đen, lưới tản nhiệt đen bóng, phần chắn bùn được mở rộng tinh tế và có logo  'Polestar Engineered' phía trước và phía sau.

Bên trong cabin, một bộ dây đai an toàn có màu vàng mang đến sự tương phản với tông màu than đen. Các chi tiết khác làm từ chất liệu kim loại nhôm, bọc da Nappa, vô-lăng thể thao sửa đổi. Hình ảnh về không gian bên trong xe chưa được Volvo công bố.

Tất cả các phiên bản Polestar Engineered đều trang bị phiên bản hiệu suất cao của động cơ T8 Twin-Engine plug-in hybrid sản sinh công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 670Nm. So với XC60 T8 tiêu chuẩn, mức tăng là 15 mã lực và 30Nm. Vì Volvo không cung cấp V60 T8 ở Mỹ, lựa chọn phiên bản Polestar Engineered là cách duy nhất sở hữu động cơ plug-in hybrid của V60.

Hiện tại vẫn chưa rõ, Volvo sẽ sản xuất tất cả bao nhiêu chiếc XC60 và V60 T8 Polestar Engineered này. Trước đó, hãng chỉ làm ra 20 chiếc S60 phiên bản tượng tự và chỉ mất 39 phút để bán hết số xe này tại Mỹ.

Sự mong chờ những chiếc xe XC60 2020 phiên bản T8 được đưa ra thị trường, sẽ làm khuấy đảo những người yêu thích xe sang. Trước đó XC60 khi ra mắt cũng đã đạt doanh số kỷ lục, chúng luôn là mẫu xe an toàn, thiết kế đẹp, và được trang bị những tính năng an toàn nhất để có thể bảo vệ những người ngồi trên xe.

Hiện tại, các thông tin sản xuất  và ra mắt, giá cả chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, với trang bị trên, chắc chắn thế hệ thứ hai này của Volvo XC60 sẽ làm dậy sóng phân khúc SUV 5 chỗ tầm trung trên thị trường Việt Nam và cả thế giới.