Volvo S90 Momentum 2019: Đối thủ nặng ký trong dòng Sedan hạng sang


Trở lại sau một thời gian khủng hoảng, Volvo đã mang đến cho thị trường xe hơi hạng sang toàn cầu một cuộc cách mạng của sự thay đổi với khởi đầu là xe Volvo XC90 mà đến nay là Volvo S90. Sự trở lại lần này của Volvo S90 Momentum (phiên bản S90 hiện đã có mặt tại Việt Nam) được đánh giá là chất lượng và thành công không kém với XC90. Không những đạt danh hiệu dòng xe an toàn nhất thế giới mà còn là dòng xe có nội thất rộng rãi và tuyệt vời nhất và hàng loạt các danh hiệu đến từ các cơ quan, cơ sở đánh giá nổi tiếng thế giới. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem đâu là bí quyết đưa Volvo S90 Momentum đến với những thành công này nhé!

Volvo S90 Momentum

Tổng quan

Cạnh tranh với những ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi như BMW, Audi, Mercedes vốn đã có vị thế vững chắc trên thị trường, S90 Momentum vẫn thu hút khách hàng bằng nét thiết kế hiện đại nhưng ấm cúng, đơn giản mà tinh tế, mang đến cho họ cảm giác như đang bước vào xứ sở văn minh bậc nhất Bắc Âu. Sự trở lại lần này, xe Volvo S90 Momentum mang đến sự lột xác thực sự, trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn, mềm mại hơn nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống và hương vị hoài cổ.

Ngoại thất

Kế thừa người anh đi trước của mình là XC90, Sedan Volvo S90 Momentum vẫn sử dụng thiết kế trên cấu trúc Scalable Platform Architecture - tinh tế, cổ điển, sang trọng. Tổng thể xe vuông vức, góc cạnh và mang một chút nét hơi trầm. Đây hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới khiến thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ngoại thất xe

Với chiều dài là 4.693, rõ ràng, xe Volvo S90 Momentum chỉ là chiếc xe hạng sang cỡ trung nhưng lại mang lại cảm giác như một chiếc xe hạng sang cỡ lớn bình thường. Đầu xe, có nhiều thanh kim loại cảm biến được mạ chrome được thiết kế một cách đầy thông minh và hợp lý. Hộp ca lăng của S90 Momentum không phẳng mà lại lõm vào, được tạo bởi 23 thanh kim loại mạ chrome được thiết kế song song và cách đều nhau. Trên đó, còn có một đường chéo cắt ngang có gắn logo của Volvo, mang lại cảm giác hoài cổ những nét của năm 1927. Đầu xe còn có hộp đèn pha được thiết kế như hình búa Thor, có tác dụng chống chói, tự động điều khiển ánh sáng phù hợp.

Sedan Volvo S90 Momentum còn trang bị cho khách hàng chìa khóa xe thông minh và cảm ứng. Ở thân xe, gương xe chống chói cho đi ban đêm kèm với xi nhan báo hiệu rẽ hướng. Bao quanh thân xe còn là các thanh kim loại tản nhiệt được mã chrome không chỉ khiến thân xe thêm sáng hơn mà còn mang lại cảm giác sang trọng, lịch lãm.

Đuôi xe được thiết kế theo tỷ lệ hợp lý với thân xe và đầu xe. Ngoài ra để mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng, S90 Momentum còn cho phép mở cốp xe ở chế độ khi đang không rảnh tay bằng nút cảm biến chân ở ngay dưới đuôi xe. Chỉ cần chạm nhẹ vào bộ phận này, cốp xe sẽ tự động mở, đóng lại cũng tương tự.

Nội thất

Sự tối giản hóa để mang lại cabin rộng thoáng vẫn tiếp tục được sử dụng ở Volvo S90 Momentum.

 Với phong cách thấm nhuần chất Scandinavi, nội thất xe được lược bỏ đi những chi tiết không cần thiết, bỏ đi các nút bấm thô và cứng mà lại chiếm nhiều diện tích, mà thay vào đó là màn hình điều khiển trung tâm như một chiếc Ipad cỡ nhỏ, dễ điều khiển và gọn nhẹ. Tất cả chức năng của xe chắc hẳn chưa được bật mí nếu như bạn chưa khởi động màn hình này lên. Trên màn hình đó là các nút điều khiển cho từng bộ phận được sắp xếp khoa học và dễ dàng điều khiển. Chưa kể, màn hình này còn được đặt chính giữa chữ T nối giữa đầu xe và khoảng trống giữa hai ghế đầu, khiến cho người lái xe dễ làm chủ và xử lý nhanh hơn những tình huống bất ngờ phát sinh trên hành trình.

Nội thất trong xe

Tất cả ghế trong xe đều được bọc da Nappa được sản xuất bởi một thương hiệu nổi tiếng về da của Thụy Điển, bộ da này mang đến cho người ngồi sự mềm mại và thoải mái, giảm thiểu sự mỏi đến tối đa, đặc biệt là trên những chặng đường dài. Nếu quan sát kĩ, bạn có thể nhận ra những đường chỉ tỉ mỉ, đều đặn và đẹp mắt trên từng góc cạnh của ghế. Xen kẽ với đó là những hộp gỗ óc chó trong xe mang lại cảm giác sang trọng, cuốn hút. Không gian phía sau xe rộng rãi, cho phép người ngồi có thể duỗi chân ra phía trước thoải mái nghỉ ngơi, ngoài ra còn có cửa sổ ngoài trời mang lại không gian sáng dịu, nhưng vẫn có thể kéo rèm khi người ngồi không thoải mái.

Ngoài ra, trên xe còn được trang bị hệ thống lọc không khí theo công nghệ tối tân nhất tính đến hiện tại mang đến nguồn không khí sạch sẽ, chất lượng cho người tiêu dùng. S90 Momentum còn là chiếc xe coi trọng trải nghiệm của khách hàng khi trên xe có tới 4 chế độ lái, tự do để người dùng chọn lựa.

Giá

Theo trung gian phân phối là Bắc Âu Auto - đơn vị đưa S90 Momentum về Việt Nam thì chiếc xe này có giá khởi động rơi vào tầm 2 tỷ 368 triệu đồng - một mức giá mềm cho chiếc xe Sedan hạng sang này dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.