Volvo S60 2019 tân binh đáng mua trong phân khúc Sedan hạng sang cỡ trung


Volvo S60 2019 được đánh giá có phong cách tối giản, trơn mượt, mang tới vẻ cuốn hút riêng biệt. Với những phẩm chất nổi bật riêng, Volvo đã thổi một luồng gió mới cạnh tranh với những tên tuổi nổi tiếng trong phân khúc Sedan hạng sang cỡ trung.

Thị trường oto tại Việt Nam cũng như thế giới đang bị chiếm lĩnh bởi sự bùng nổ của phân khúc SUV/Crossover, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các hãng xe quên mất tầm quan trọng của những chiếc Sedan cỡ trung hiện nay, với tân binh mới Volvo S60, đây là một đối thủ nặng ký cho những tên tuổi lớn hiện nay.

S60 được đánh giá như một phiên bản mini của Volvo S90 cỡ lớn, hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức và Anh như Audi A4, BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, hay Jaguar XE tại thị trường châu Âu.

Giá xe Volvo S60 tại Việt Nam

Giá xe Volvo S60 tại Việt Nam

Phiên bản

Giá xe Volvo S60 niêm yết (VNĐ)

Xe Volvo S60 T5

716.000.000 – 878.000.000

Xe Volvo S60 T6

826.000.000

Volvo S60 T8

1.108.000.000

Bảng giá trên chưa bao gồm thế VAT, giá xe Volvo S60 lăn bánh của các phiên bản sẽ có sự chênh lệch do các loại phí đăng ký, bảo hiểm, làm biển số,…. của các tỉnh, thành phố khác nhau. Để biết giá chính xác xin liên hệ với chúng tôi qua hotline 0905873839 để được tư vấn.

Xem thêm:  Bảng giá xe Volvo XC90 Excellence, Inscription và Momentum tháng 9/2019

Đánh giá ngoại thất xe Volvo S60

Được thiết kế bắt mắt, mang phong cách châu Âu, với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4635 x 1899 x 1484mm, bộ lưới tản nhiệt tối màu được tạo điểm nhấn nhờ khung viền crom sáng bóng. Hai bên đầu xe là cụm đèn trước thanh mảnh dạng búa Thor vuốt lên cao nhẹ nhàng. Dải LED chạy ban ngày được thiết kế độc đáo, phía dưới là hốc gió đặt sâu hơn với những đường nét khỏe khoắn, ôm trọn cụm đèn sương mù.

Phần thân của xe được đánh giá đẹp mắt nhờ bộ khung được tinh chỉnh khá hợp lý. Xuyên suốt phần hông là những đường dập nổi tinh tế kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Volvo S60 có nét đẹp cổ điển kết hợp với dáng thể thao khi có  bộ gương chiếu hậu tối màu và tay nắm cửa cùng màu với thân xe.

Với thiết kế sắc nét, hầm hố và thể thao hơn “đàn anh” S90, S60 2019 đã chinh phục người dùng bởi những đường nét thể thao, cứng cáp, cụm đèn hậu độc đáo hình chữ U cách điệu đẹp mắt. Cản sau thiết kế dày dặn, tích hợp đèn phản quang và ống xả kép tạo tổng thể hài hòa.

Đánh giá nội thất xe Volvo S60 2019

Với chiều dài cơ sở lên tới 2776mm, mang tới sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và cảm xúc. Toàn bộ chất liệu trang bị trong cabin đều được làm từ da và các chi tiết chế tác kim loại cao cấp. Taplo được phân tách thành 4 bậc, bậc trên cùng được trải dài bằng lớp da đen bóng, kế tiếp là một dải kim loại bóng bẩy kéo dài và dưới cùng là lớp da màu trắng quyến rũ.

Ở vị trí ghế của người lái xe, đằng trước là vô lăng có phần viền bên ngoài là lớp da cao cấp, đường chỉ màu trắng nổi bật. Ngay giữa trung tâm là logo Volvo sáng bóng, tích hợp các nút bấm vật lý, lẫy chuyển số và phanh tay tự động giúp người lái có thể thao tác dễ dàng hơn. Bên phải vô lăng tích hợp màn hình hệ thống giải trí Sensus cảm ứng, màn hình LCD to bản kích thước 9 inch được đặt trước vô lăng, điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời, các khe gió bố trí dọc 2 bên màn hình trung tâm.

Tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp với tone đen chủ đạo, giúp khách hàng thoải mái khi ngồi trên xe, ngoài ra xe còn có tựa để tay trung tâm, ngăn đựng cốc, ngăn đựng tài liệu trước/sau nhằm mang tới sự tiện nghi cho người dùng. Hàng ghế trước được thiết kế để phù hợp người trưởng thành ở mọi kích thước, có tính hỗ trợ và thoải mái, hệ thống điều chỉnh ở ngang lưng hai chiều.

Động cơ Volvo S60 2019

Động cơ  S60 được Volvo tung ra 3 phiên bản:

  • Bản T4 sản xuất năm 2015 với động cơ tăng áp 1.6l, 4 xy lanh , công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 240Nm, hộp số ly hợp kép 6 cấp, giúp S60 tăng cấp từ 0-100km chỉ trong 9 giây
  • Bản T5 FWD dùng dẫn động cầu trước, động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0L, công suất cực đại 250 mã lực.
  • Bản T6 dùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tùy chọn động cơ tăng áp và siêu nạp 2.0L với công suất cực đại ở mức 316 mã lực.
  • 2 bản động cơ Plug-in Hybrid: Trong đó bản Plug –in T8 Engine dẫn động 4 bánh, công suất 400 mã lực, bản còn lại có công suất 340 mã lực. Tuy nhiên 2 bản này vẫn chưa được bán chính thức.

Các trang bị an toàn cho Volvo S60

Trước tới nay, nhắc tới Volvo người ta luôn nghĩ tới về các công nghệ an toàn mà hãng trang bị cho những mẫu xe của mình. Đối với Volvo S60 2019 cũng vậy, xe được trang bị bao gồm:

  • Hệ thống City Safety tránh những nguy cơ va chạm với người đi bộ.
  • Hỗ trợ lái xe Pilot Assist với khả năng tự đánh lái, tăng tốc, phanh ổn định giúp vào cua tốt hơn.
  • Chức năng Run-off road Mitigation giúp có thể tự đnáh lái khi vào khúc đường khúc khuỷu trong trường hợp lái xe mất tập trung.
  • Cross Traffic để cảnh báo xe cắt ngang và hỗ trợ lùi xe.
  • Oncoming Lane Mittigation giúp duy trì tay tái tránh đi lệch làn.
  • Cùng những tính năng an toàn cơ bản của một chiếc xe hạng sang khác.

Vovlo S60 ra đời đánh thức những thiết kế đã ngủ quên và mang tới vẻ đẹp hiện đại. S60 2019 thực sự đã chinh phục được trái tim giới điệu mộ ngay từ lần đầu gặp mặt. Đối với các đối thủ, tuy có xe Volvo S60 “sinh sau đẻ muộn” nhưng chắc chắn đây là thành viên sáng giá trong hàng loạt những mẫu xe sedan hạng sang khác.