Với 4 tỷ đồng, nên sở hữu Lexus RX350 hay Volvo XC90?


Nhắc đến sự an toàn, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hai đại diện sáng giá đến từ Nhật Bản và Thụy Điển - Lexus RX350 và Volvo XC90.  Cùng với mức giá 4 tỷ đồng, những tính năng nào khiến ta phải cân nhắc khi lựa chọn giữa hai ứng cử viên này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và cùng Volvo Sài Gòn đánh giá chi tiết nhé! 

Đánh giá Lexus RX350 và Volvo XC90: Về giá thành

Hiện tại chiếc xe Lexus RX350 có giá là  4,120 tỷ đồng trong khi đó Volvo XC90 2020 lại có mức giá hợp lý hơn chút 3,99 tỷ đồng. Về mặt giá thành, đại diện đến từ Thụy Điển có phần lợi thế hơn một chút đối thủ đến từ Nhật Bản

volvo-xc90

Đánh giá về thiết kế nội, ngoại thất

Lexus RX350 2020 là bản facelift thế hệ thứ 4 của chiếc Crossover hạng sang của Lexus. Chiếc xe được thiết kế hầm hố hơn với những đường gân dập nổi, những góc cạnh nam tính hơn. Ở phiên bản 2020 Lexus RX350 thay đổi mặt ca lăng dạng lưới, hệ thống đèn thiết kế gọn và sắc nét hơn. 

lexus-rx350

Chiếc xe có kích thước không đổi là 4890 x 1895 x 1690 mm. Vì thế có thể thấy RX350 2020 không được thiết kế lại về khung gầm mà chỉ có một số thay đổi về thiết kế một số chi tiết như: mặt Calang, cụm đèn trước – sau, lazang xe,… Chúng ta sẽ đi vào chi tiết.

xe-lexus-rx350

Khoang lái trên RX350 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước.  Phía sau tay lái là màn hình hiển thị cỡ lớn đến 12,3 inch cũng xuất hiện trên Lexus RX350 facelift. Tuy nhiên, phần màn hình hiển thị thông tin này không được đánh giá cao bởi thiết kế khá cũ với 2 vòng tròn tua máy và tốc độ, trung tâm là màn hình nhỏ hiển thị chế độ lái. Thông thường, những chiếc xe hạng sang với giá trên 4 tỷ đồng, người dùng sẽ được trải nghiệm màn hình điện tử hoàn toàn không còn dạng kim đồng hồ như trên RX350.

volvo-xc90
Volvo XC90 - Lịch lãm, tinh tế hiện đại

Ngoại thất của Volvo XC90 2020 mang lại cảm giác lịch lãm, tinh tế như một doanh nhân thành đạt. Một diện mạo mang đến sự mạnh mẽ, đẳng cấp nhưng vẫn có vẻ cuốn hút, hào nhoáng riêng. 

Ở phần đầu xe, XC90 Inscription sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 2.140 x 1.775 mm. nhỉnh hơn so với chiếc xe Lexus RX350. Chiều dài trục cơ sở 2.984 mm. Với kích thước này, không gian bên trong khá là rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là vị trí các ghế ngồi sẽ thoải mái hơn

volvo-xc90

Về thiết kế bên ngoài, Volvo XC90 vẫn giữ đường nét thiết kế đặc trưng đậm chất Scandinavia đương đại. Volvo XC90 nâng cấp vẫn được trang bụi cụm đèn Full LED Thor Hammer cho khả năng tự điều chỉnh góc chiếu thông minh và dải đèn LED hình chữ “L” được thiết kế ôm dọc đuôi xe. Bên cạnh đó, Volvo XC90 nâng cấp được trang bị mặt ga lăng mạ crôm mới thay thế cho thiết kế truyền thống của phiên bản trước, phần đuôi sau xe được bổ sung thanh nẹp crôm.

Nội thất XC90 hoàn toàn mới kết hợp các vật liệu như da Nappa tốt nhất và gỗ Walnut với các chi tiết thủ công mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng. Các nút điều khiển Drive Mode, núm khởi động Start/Stop, nút điều khiển âm lượng bằng kim cương được thiết kế bởi nhà chế tạo nổi tiếng của Thụy Điển Orrefors.

noi-that-xe-volvo-xc90

Hệ thống máy lạnh 4 vùng độc lập với các thiết lập cá nhân cho từng người ở hàng ghế phía trước và hàng ghế thứ hai, điều hòa không khí độc lập cho cả hàng ghế thứ ba.

Hệ thống tính năng an toàn

Volvo XC90 Inscription ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn được trang bị cho xe như: Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, Hệ thống cảnh báo va chạm trước, Hệ thống hỗ trợ giữ làn, Hệ thống cảnh báo lệch làn, Hệ thống khởi hành ngang dốc, Camera hỗ trợ đỗ xe, Chế độ đỗ xe tự động, Hệ thống hỗ trợ lái tự động, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống treo đệm khí bốn bánh, Camera360, phanh tay điện tử… 

volvo-an-toan

Thì chiếc xe này còn được tích hợp những tính năng an toàn ưu việt hàng đầu thế giới như: gói an toàn Intellisafe với các tính năng nổi bật như; City Safety, Pilot Assist (Hỗ trợ lái thông minh), Rear Collision Warning (Cảnh báo va chạm sau), Camera 360…

lexus-rx350

Với Lexus RX350 2020, công nghệ an toàn cũng là một điểm nhấn mang đến sự tin tưởng cho khách hàng như: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TRC). Hệ thống treo tự thích ứng (AVS), Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phanh đỗ điện tử (EPB), Điều khiển hành trình chủ động, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, Camera 360, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Lexus đi cùng 10 túi khí.

Đánh giá động cơ và vận hành của Lexus RX350 và Volvo XC90

Dưới nắp ca-pô của RX350 là động cơ 3.5 V6 hút khí tự nhiên mang lại công suất 295 mã lực. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm 4 chế độ lái khác nhau trên Lexus RX350 2020 gồm: Tiết kiệm nhiên liệu/Thông thường/Thể thao S/Thể thao S+/Tùy chọn.

xe-volvo-xc90

Động cơ của Volvo XC90 Incription là 2.0 với 4 xi lanh tăng áp lên tới 320 mã lực. Mang lại cho người lái cảm giác thăng hoa và phấn khích khi tăng tốc. Volvo XC90 có thể nói là chiếc xe có động cơ 2.0 mạnh nhất Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Việc sử dụng động cơ 2.0 trên tất cả các mẫu xe Volvo, giúp cho hãng xe có được lợi thế về thuế rất lớn khi nhập khẩu xe về Việt Nam. Chính vì điều đó, Volvo XC90 có mức giá mặt bằng chung so với các hãng xe đối thủ khác, nhưng lại được trang bị đầy đủ các option hơn

Đặc biệt, trong tháng 8 này, Volvo Sài Gòn dành tặng chương trình khuyến mãi cực sâu cho quý khách hàng, giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng, với lợi thế về giá thành và hệ thống tính năng hiện đại và ưu việt như vậy, Volvo XC90 chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho quý khách hàng.

>>Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm: Volvo XC60

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

VOLVO SÀI GÒN - NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC XE VOLVO TẠI VIỆT NAM 

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM