Tìm hiểu chi tiết xe Volvo V60 2019


Xe Volvo V60 2019 là đại diện của dòng Wagon hạng sang của nhà Volvo. Đây chính là mẫu xe hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc với thiết kế khối hộp chuẩn mực và các tính năng hiện đại cùng trải nghiệm lái cực kỳ thú vị.

Đối với Wagon thì Volvo được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả, chỉ cần tới Thụy Điển hay Châu Âu nói chung thì có thể thấy mức độ nổi tiếng của Wagon so với SUV, và được đánh giá rất cao tại phân khúc này đó và V60 của Volvo.

Xem thêm: Giá xe hãng Volvo tháng 9/2019 cập nhật mới nhất

Thiết kế ngoại thất Volvo V60 2019

V60 có nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng ngoại thất với những người an hem có kích thước lớn hơn trong nhà Volvo. Xe sử dụng nền tảng thiết kế SPA có tính linh hoạt cao với kiểu dáng rộng ở hai bên hông, cùng nét thanh lịch, đẳng cấp.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của V60 đó là được trang bị đèn pha chữ T, lưới tản nhiệt hình lòng chảo và hai bên hông uốn góc theo kiểu dáng con sò. Đèn pha trước có kích thước lớn hơn so với V90 để tăng thêm vẻ hầm hố cho chiếc xe Wagon V60.

Kích thước xe so với tiền nhiệm thì V60 dài hơn 13cm, trong đó 10cm là độ dài của chiều dài cơ sở.  Vì vậy, kiểu dáng thân xe rộng, cột A thẳng đứng hơn và phần khoang hành lý phẳng hơn. Gợi nhớ hình dạng khối hộp quen thuộc  của thiết kế xưa xe Volvo. Cửa sau cũng được thu gọn chiều dài, mang tới cảm giác một chiếc xe hoạt bát, đậm chất thể thao.

Nội thất Volvo V60 2019

Bên trong khoang nội thất Volvo V60 sở hữu màn hình cảm ứng 9 inch cỡ lớn ở vị trí nổi bật trên bảng taplo có khả năng xử lý tăng 50% so với thế hệ trước. Nội thất bọc da cao cấp, đường chỉ và đường viền gỗ tuyệt đẹp với một số đường nhấn màu metallic, kết hợp với nút khởi động ở hộp giữa hai bên trước.

Trên xe trang bị hệ thống loa màu vàng của thương hiệu hệ thống âm thanh tùy chọn Bowers & Wilkins. Chất lượng da đẹp, sang trọng, bền bỉ, ghế ngồi tuyệt vời, cabin yên tĩnh. Đồng hồ lái điện tử trang bị ổn, tuy nhiên phần đồ họa phần sắc nét và tốc độ xử lý ở mức bình thường.

Volvo cho phép ngời dùng tùy chọn thiết kế City Weave, bao gồm chất liệu vải trang bị cho ghế ngồi và cửa ra vào, mang tới vẻ cuốn hút, sự cao cấp, sang trọng. City Weave sẽ mang lại cảm giác kém dày dặn hơn và trông giống với loại vải bọc ghế bành, tuy vậy vẫn nổi bật, có sự khác biệt với tất cả các chất liệu da khác, đây là điểm chắc chắn sẽ khiến các hãng xe phải lưu tâm trong phân khúc này.

So với đàn anh V90 thì Volvo V60 có khoang hành lý nhỏ hơn chỉ 103 cm, khoảng cách từ sau hàng ghế thứ 2 tới cốp xe so với 115 của Volvo V90, cốp sau của V60 được thiết kế thẳng hơn giúp tối đa hóa dung tích, chứa hành lý. Nếu không gập ghế sau bạn có sẽ khoang hành lý rộng 529l, nếu gập ghế sau thì khoang hành lý rộng 1.362l.

Hệ thống an toàn của V60 2019

Hệ thống an toàn vẫn là thế mạnh của Volvo, vì thế V60 cũng sẽ được trang bị tiện nghi đúng như mong đợi từ một mẫu xe hạng sang như:

  • Đèn pha LED tiêu chuẩn.
  • Mái vòm toàn cảnh và màn hình hiển thị HUD.
  • Hệ thống túi khí.
  • Phanh khẩn cấp tự động City Seaffety.
  • Hệ thống điều chỉnh tay lái đều là tiêu chuẩn.
  • Giám sát điểm mù được làm trang bị tùy trọn cho khách hàng.
  • Hỗ trợ lái.
  • Hệ thống điều khiển hành trình.

Động cơ xe Volvo V60 2019

Động cơ của V60 được trang bị động cơ T6 bao gồm cả siêu nạp và tăng áp, sản sinh công suất 316 mã lực, mô men xoắn cực đại 400Nm, đi kèm với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian. Trong khi đó, phiên bản máy T5 chỉ có máy tăng áp, sản sinh công suất 250 mã lực, mô men xoắn cực đại 349 Nm. Với bốn chế độ lái bao gồm Eco, Comfort, Dynamic và Individual.

Là một sự lựa chọn vừa hiện đại mà còn tiện dụng, Volvo V60 2019 cho dù không phải là một cỗ máy cơ bắp, nhưng lại sở hữu khả năng xử lý tay lái tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu so với các mẫu SUV hay Crossover khác. Để có thể tìm hiểu thêm và biết thêm chi tiết liên hệ với Volvo Sài Gòn qua số 0905873839.