Thông số kỹ thuật của xe Volvo XC60 2023 có điểm gì nổi bật?


Volvo XC60 là cái tên 5 năm liền lọt top những chiếc xe bán chạy nhất của hãng xe Thụy Điển. Đứng đầu bảng xếp hạng SUV hạng sang cỡ nhỏ, Volvo XC60 2023 ngày càng được mọi người tin tưởng và gửi gắm bởi sự an toàn tuyệt đối của nó.


Hãy cùng tìm hiểu xem thông số kỹ thuật của Volvo Xc60 2023 có gì nổi bật!


TỔNG QUAN


 Volvo XC60 là chiếc xe thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ sang trọng ra đời lần đầu tiên vào năm 2008 tại triển lãm Geneva Motor Show.

 

Volvo XC60 2023 chính thức ra mắt tại Việt Nam 2 phiên bản mới là XC60 B6 AWD và XC60 Recharge T8. Phiên bản B6 AWD thay thế cho phiên bản T6 AWD trước đó bao gồm Inscription và R-Design. XC60 2023 vừa được ra mắt là bản facelift giữa vòng đời có nhiều nâng cấp về thiết kế ngoại thất, bổ sung một số trang bị tiện nghi và động cơ Hybrid PHEV mới. Với nhiều nâng cấp về động cơ, XC60 2023 sẽ tạo ra sức ép không hề nhỏ với các đối thủ cạnh tranh của mình.


ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT


Ngoại thất của Volvo Xc60 2023 hoàn thiện hơn bởi thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế.


Phía trước là bộ lưới tản nhiệt hình cánh diều đặc trưng với logo hình tròn xiên chéo hai bên. Đèn pha Led, chính giữa là dải đèn Led nối sát vào lưới tản nhiệt. Phía dưới là hốc hút gió, cản trước sơn tối màu hình thang ngược. Phía bên trên là nắp capo mạnh mẽ, thể thao với nhiều đường gân dập nổi.

 

Volvo XC60 2023 được trang bị la zăng đa chấu, kích thước 19 inch.  Thân xe nổi bật những đường gân nổi, sắc nét tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe.Gương chiếu hậu sơn 2 màu cách điệu, có tích hợp gập chỉnh điện, đèn báo rẽ và cảnh báo va chạm. Tay nắm cửa, nẹp cửa, viền cửa mạ crom sáng bóng giúp xe trở nên nổi bật và phá cách.

 

Phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED kéo dài từ nóc xe, được thiết kế hình chữ L đặc trưng của của hãng xe Thụy Điển. . Phân tầng, khu các chức năng xi nhan, phanh, khẩn cấp rõ ràng. Đèn phanh và cánh lướt gió tích hẳn cùng nhau, nhô về sau. Cốp xe thiết kế gân guốc, hai ống xả to bản mạ crom hình bình hành vô cùng tinh tế, thể thao.


ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT

Hiện lên ở khoang nội thất là sự  đầy đủ tiện nghi, sự sang trọng cần thiết và tính thể thao sẵn có, tạo cảm giác quen thuộc giống như đang ở nhà vậy. 


Khoang lái được thiết kế trang trí bằng vân gỗ óc chó, có nhiều họa tiết hình đối xứng nhau. Điểm đặc biệt của xe chính là cần số bằng pha lê Orrefors chính hãng, được các nghệ nhân chuyên về thủy tinh chế tác thủ công.

 

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9.7 inch. Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp nhiều phím điều khiển đa chức năng. Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch. Ngoài ra, bảng taplo và ốp cửa được bọc da cao cấp làm tăng thêm sự sang trọng cho khoang lái. Hàng ghế trước được tích hợp tính năng chỉnh điện và ghi nhớ vị trí.


Khu vực hành khách xe Volvo XC60 thế hệ 2023 nổi bật nhất là sự rộng rãi và cửa sổ trời toàn cảnh. Các ghế ngồi đều có điểm tựa đầu, cửa gió điều hòa thông thoáng, dễ chịu. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị khá nhiều hộc đựng đồ xung quanh cửa. Khoang hành lý tiêu chuẩn 500 lít sẵn sàng cho những buổi đi chơi, dã ngoại với sức chứa thoải mái cho cả gia đình.


ĐÁNH GIÁ VỀ TIỆN NGHI


  • Cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí 9 inch, màn hình đồng hồ 12,3 inch
  • Điều hòa 2 vùng tự động, cổng sạc 12V và nhiều cổng USB xung quanh xe
  • Kết nối Bluetooth, phát wifi từ sim 4g, Android Auto, Apple Carplay
  • Bản đồ dẫn đường, 15 loa vệ tinh công suất lớn 1100W
  • Chức năng đá để mở/đóng cốp tiện lợi

ĐỘNG CƠ

Bên dưới nắp capo, Volvo XC60 2023 mang đến 2 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng Việt, cụ thể:

  • Động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp và siêu nạp đi cùng pin 48V giúp sinh công suất lên đến 300 mã lực và đạt 420 Nm mô men xoắn.
  • Động cơ 4 xi lanh 2.0L tăng áp kết hợp siêu nạp và một mô tơ điện, giúp sinh công suất tổng lên đến 402 mã lực và 640 Nm mô men xoắn. 

Cả hai khối động cơ này đều kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang đến khả năng vận hành êm ái và nhanh nhạy cho mẫu SUV hạng sang của Thụy Điển. Ngoài ra, trang bị động cơ trên cũng giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể. 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NỔI BẬT

Tên xe

Volvo XC60 2023

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Thụy Điển

Kích thước DxRxC

4.708 x 1.999x 1.658 mm

Chiều dài cơ sở

2.865 mm

Loại nhiên liệu

Xăng

Động cơ

Xăng I4 2.0 Mild Hybrid hoặc Hybrid PHEV

Dung tích động cơ

1969 cc

Hệ dẫn động

AWD (4 bánh toàn thời gian)

Dung tích bình nhiên liệu

71 lít

Công suất cực đại

300 – 402 mã lực

Momen xoắn cực đại

420 – 640 Nm

Hộp số

Tự động 8 cấp Geartronic

Thể tích khoang hành lý

613 lít

Cỡ mâm

19 inch

Tốc độ tối đa

230km/h

Thời gian tăng tốc 0-100km

5.9s

Tiêu hao nhiên liệu

7,7 lít/100km đường hỗn hợp

 

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM