So sánh Volvo XC60 và Audi Q5 nên mua xe nào?


Volvo XC60 và Audi Q5 là hai siêu phẩm thuộc phân khúc SUV gia đình cao cấp hiện nay, tuy nhiên đâu mới là mẫu xe mới dành cho gia đình bạn? Hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của bộ đôi xe sang Đức va Thụy Điển để cùng tìm được cho gia đình chiếc xe ưng ý nhất.

So sánh Volvo XC60 và Audi Q5

Giá bán

Có thể nói, 2 dòng xe này sở hữu mức giá tương đồng khi giá xe Volvo XC60 niêm yết tại thị trường Việt Nam là 2.15 tỷ, giá bán Audi Q5 niêm yết từ 2-2.5 tỷ đồng tùy từng phiên bản.

Các phiên bản lựa chọn

Đối với Audi Q5 người tiêu dùng Việt sẽ có 3 phiên bản để lựa chọn đó là Base, Design, Sport và được trang bị động cơ xăng 2.0L dẫn động 4 bánh, các phiên bản này khác nhau ở tính năng

Volvo XC60 được bán ra tại VIệt Nam với một phiên bản XC60 Inscription bản T6 động cơ xăng 2.0L, hệ dẫn động 4 bánh cùng những trang bị tính năng cao cấp.

So sánh về thiết kế

Thông số

Volvo XC60 Inscription

Audi Q5

Dài x rộng x cao (mm)

4.688 x 1.920 x 1.658

4.663 x 1.893 x 1.659

Chiều dài cơ sở (mm)

2.865

2.819

Trọng lượng (kg)

2.490

 

Động cơ

Xăng I4 2.0L, 320 mã lực

Xăng I4 2.0 L, 252 mã lực

Hộp số

Tự động 8 cấp

Tự động 7 cấp S-Tronic

Hệ dẫn động

Dẫn động 4 bánh

Dẫn động 4 bánh Quattro

Tóc độ tối đa

230km/h

237km/h

Chế độ lái

5 chế độ lái

chế độ lái Audi

Với các thông số trên, ta có thể thấy rõ kích thước và sức mạnh động cơ của XC60 đều vượt trội so với Audi Q5. Được đánh giá là dòng xe được trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe sang SUV tầm trung tại Việt Nam.

So sánh về nội thất

 Cả hai đều sở hữu khoang nội thất vô cùng tuyệt vời, nên theo đánh giá của các chuyên gia ô tô thì “mỗi xe một vẻ mười phân vẹn mười”. Nếu Q5 đẳng cấp với vật liệu mềm mại, cảm ứng, với các đường chỉ khâu cũng mang phong cách thời trang thì đối thủ XC60 khiến khách hàng không muốn rời xe bởi không gian nội thất quá bắt mắt và thoải mái.

Hệ thống ghế ngồi: Tuy mỗi xe một vẻ, nhưng Volvo XC60 được đánh giá cao hơn ở hệ thống ghế ngồi, bởi xe có cấu trúc dài hơn, rộng hơn mang tới cảm giác ghế ngồi thênh thang, rộng rãi. Tuy nhiên về tiện nghi thì hai mẫu xe này không thua kém gì nhau.

Khoang hành lý: Cả XC60 và Q5 đều có điểm mạnh riêng nếu so sánh về khoang hành lý. Nếu đơn thuần thì hoang hành lý của Q5 (758l) rộng hơn so với XC60 (634l), tuy nhiên do chiều dài cơ sở nhỉnh hơn so với Q5, nên nếu gập hàng ghế sau thì khoang hành lý của Volvo XC60 lại nhỉnh hơn Q5 tới 82l.

Trang thiết bị tiện nghi: Hai mẫu xe sang này đều trang bị khoang cabin tiêu chuẩn, gồm :

  • Nội thất bọc da.
  • Ghế trước điều chỉnh điện.
  • Hệ thống thông tin giải trí với khả năng kết nối Bluetooth.
  • Tính năng Apple CarPlay và Android Auto cùng chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Tuy nhiên, vẫn có điểm khác nhau mà chúng ta nhìn thấy rõ nhất đó là  Volvo XC60 có bảng điều khiển khá hiện đại khi có màn hình cảm ứng 9 inch, tích hợp các nút chỉnh âm thanh và kiểm soát nhiệt độ, trong khi đó Q5 sử dụng điều khiển để hỗ trợ tính năng cảm ứng trên màn hình.

So sánh về khả năng vận hành

Phiên bản nhập về Việt Nam của XC60 sử dụng động cơ xăng I4 nhỏ gọn 2.0L tăng áp, nâng cao hiệu năng sử dụng, có công suất cực đại lên tới 245 mã lực. Volvo có lưu điểm đó là động cơ nhỏ, gọn, công suất lớn, dù đó là ộng cơ turbocharge nhưng lại được hoàn thiện cực tốt, không xảy ra hiện tượng trễ hay giật. Trong khi đó bản động cơ xăng 2.0l của Q5 được đánh giá có khả năng chạy mượt, vút.

So sánh trải nghiệm lái xe

Nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi thì khi lái xe Volvo XC60 sẽ mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nhờ hệ thống lọc khí chấ lượng, thay vì khuyến khích bạn lái xe nhanh hơn. XC60 lại hướng tới việc lái xe không căng thẳng để đảm bảo an toàn. Với chế độ lái tự động, hay chế độ lái thể thao chắc chắn người lái có trải nghiệm vô cùng thú vị. Cùng khả năng chống ồn cực đỉnh, gần như tiếng ồn được loại bỏ hết.

Q5  cũng không hề kém cạnh khi hoàn thiện hệ thống lọc gió riêng vô cùng chất lượng, cho cảm giác tiện nghi, thư giãn, tuy nhiên khi di chuyển vẫn tồn tại một số tiếng ồn.

So sánh về tính năng an toàn

Đối với tính năng an toàn, không có dòng xe nào địch nổi Volvo, bởi danh xưng “chiếc xe an toàn nhất thế giới” đã thuộc về thương hiệu xe tới từ Thụy Điển. Chứng minh ở những tính năng an toàn được trang bị như tính năng bảo vệ, giảm thiểu va chạm trên đường, phanh chủ động với khả năng phát hiện người đi bộ, phương tiện, động vật lớn và các giao lộ, cùng bộ cảm biến cảnh báo khi lái xe buồn ngủ. Bên cạnh đó còn có một số tính năng tùy chọn do Volvo cung cấp theo các gói. Trong khi đó Q5 mới có hệ thống bán tự động điều khiển xe chạy an toàn trên đường.

Để so sánh chi tiế hơn mời bạn xem bảng sau:

Trang bị

Volvo XC60

Audi Q5

Hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe

Hệ thống an toàn ABS, BA, EBD, ASR, HAS, ESP

Hệ thống an toàn ABS, BA, EBD, ASR, HAS, ESP

Hệ thống lái bán tự động .

Cảnh báo áp suất lốp

Ga tự động kết hợp phanh khẩn cấp.

Hệ thống giới hạn tốc độ

Hệ thống lái an toàn thành phố

Phanh tay điện tử

Điều khiển hành trình thông minh

Hỗ trợ đỗ xe với camera phía sau

Cảnh báo chuyển làn đường

Hệ thống đỗ xe plus với hiển thị trực quan âm thanh và hình ảnh

Hỗ trợ duy trì làn đường

Hệ thống hiển thị màu thông tin hỗ trợ người lái

Cảnh báo điểm mù

Túi khí an toàn trước -sau

Cảnh báo vượt

 

Cảnh báo va chạm trước

 

Hỗ trợ đỗ xe tự động

 

Cảnh báo mất tập trung

 

Camera 360 độ

 

Phanh tay điện tử

 

Hệ thống 8 túi khí.

 

Thương hiệu xe Volvo vốn đã nổi tiếng thế giới về các công nghệ an toàn nên sẽ không khó hiểu một thế hệ SUV cỡ trung tại sao lại được trang bị nhiều tới như vậy.

Nói chung, cả hai mẫu xe Volvo XC60Audi Q5 đều là hai dòng xe cực kỳ hấp dẫn, để lựa chọn được mẫu xe cho mình quả thực rất khó, vì thế hãy căn cứ vào nhu cầu, tài chính, sở thích để có thể lựa chọn. Với dòng xe Volvo XC60 Inscriptin như một luồng gió mới từ Bắc Âu về Việt Nam, nếu muốn trải nghiệp công nghệ, tính năng an toàn, giá sản phẩm, các chương trình khuyến mãi vui lòng liên hệ hotline 0901873839 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Tags: xc60