Những điểm vượt trội của Volvo XC90 Execellence


Dải sản phẩm Volvo tại Việt Nam tương đối đầy đủ với hai mẫu xe chính là Volvo XC90 và XC60. Đặc biệt, mới đây Volvo Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm cao cấp nhất của hãng tại Việt Nam Motorshow 2018 – Volvo XC90 Excellence. Ngay lập tức, mẫu xe hạng sang được bán với giá 6.5 tỷ đồng này đã có đơn hàng đầu tiên dù vị khách hàng vẫn chưa lái thử. Vậy bí quyết thành công của Volvo XC90 Excellence là gì? Liệu mẫu xe đời mới này có những điểm nào ưu việt hơn?

Giới thiệu chung về Volvo XC90 Excellence

Volvo là thương hiệu xe thuộc hàng đầu lâu đời của Thụy Điển, mới gia nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Dù gia nhập muộn, nhưng hãng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Và đó thực sự là một hiện tượng đối với giới thượng lưu khi khắt khe chọn các thương hiệu xe hạng sang.

Đầu tiên, theo Phó chủ tịch thiết kế của Volvo châu Á-Thái Bình Dương, ông Jonathan Disley đánh giá về XC90 Excellence đó là “Sức cuốn hút của sự đơn giản”.

Volvo XC90 Excellence

Không hề khác biệt với thị trường ở các Quốc gia khác, Volvo XC90 Excellence tại Việt Nam với 4 chỗ ngồi được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, động cơ mạnh mẽ, hệ thông số kỹ thuật chính xác hoàn chỉnh và các tính năng thông minh ưu việt đảm bảo an toàn trên mọi chặng đường dài.  Vậy những điểm vượt trội của xe Volvo XC90 Excellence này so với các dòng xe Volvo là gì? Thứ nhất, là sự khác biệt ở trang bị động cơ; cùng phát triển từ khung gầm của mẫu SUV 7 chỗ – Volvo XC90, nhưng phiên bản XC90 Excellence được trang bị động cơ T8 Twin – bao gồm một động cơ xăng 2.0L được hỗ trợ bởi hai công nghệ tăng áp là supercharger và turbocharger. Động cơ đốt trong này giúp xe có công suất 320 mã lực. Tiếp đó là một động cơ plug-in hybrid với mô-tơ điện công suất 80 mã lực, với bộ pin có thời gian sạc điện khoảng 3 giờ, giúp xe lăn bánh hoàn toàn bằng điện trong khoảng 30km. Xe có tổng công suất 400 mã lực tại 5.700 vòng/phút và moment xoắn cực đại 640 Nm tại 2.200 – 5.400 vòng/phút. Volvo XC90 Excellence sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trên đây là những đặc điểm nổi bật về thông số kỹ thuật của dòng xe Volvo XC90 Excellence hạng sang này.

Nội ngoại thất của Volvo XC90 Excellence 

Ngoài ra, nội và ngoại thất của mẫu xe này cũng rất đặc sắc. Không gian bên trong xe mang tới cho người sở hữu cảm giác tương tự như trong cabin hạng sang của máy bay, đặc biệt là hàng ghế sau, với nội thất da Nappa cao cấp cho hỗ trợ tính năng thông khí/sưởi, bàn làm việc cá nhân, hệ thống lọc không khí công nghệ Ion, hệ thống âm thanh 19 loa Bowers Wilkins (Anh) cung cấp, tủ lạnh 16L đi kèm bộ ly và khay bằng pha lê do thương hiệu Orrefors (Thuỵ Điển) chế tác thủ công (vật liệu này còn được tìm thấy ở tay nắm cần số ở hàng ghế trước).

Ngoại thất của Volvo XC90 Excellence

Và cuối cùng điểm quan trọng nhất vẫn chính là trang bị an toàn của mẫu xe Volvo XC90 Excellence tại Việt Nam này: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (với xe phía trước), hệ thống cảnh báo va chạm trước đi kèm các mức độ tác động hệ thống phanh (hệ thống này dùng cả camera và sóng radar nên có thể phát hiện ôtô, người đi bộ, người đi xe đạp, súc vật… ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu), hệ thống cảnh báo chệch làn đường đi kèm hệ thống giữ làn đường), hệ thống hỗ trợ lái tự động (trên đường cao tốc, với điều kiện vạch kẻ đường đúng tiêu chuẩn)… Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang này vẫn có các trang bị an toàn “phổ thông” như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đỗ trên dốc, hệ thống treo khí nén, hệ thống camera 360, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió…

Hiện tại ở Việt Nam, đối thủ cạch tranh với dòng xe Volvo XC90 Excellence vẫn còn là dạng khá hiếm. “Volvo XC90 Excellence là một trong những chiếc xe tốt nhất mà bạn có thể mua trên thị trường. Phiên bản cao cấp này là kết tinh của ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Volvo. XC90 Excellence cho khách hàng thấy Volvo có thể làm được những gì. Mẫu SUV hạng sang này mang đến trải nghiệm vượt trội hơn, xa xỉ hơn so với phiên bản Inscription và đó chính xác là điều khách hàng của Volvo mong đợi. “ (Jonathan Disley)