Đánh giá xe Volvo XC40 được cập nhật mới và đầy đủ nhất


Trên đà thắng lợi của sản phẩm Volvo XC90, hãng xe an toàn nhất thế giới tiếp tục kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam với oto Volvo XC40 - chiếc xe được dự đoán sẽ có mặt tại đây vào năm 2019 và sẽ mang đến cho thị trường xe hơi mẫu SUV cỡ nhỏ những làn gió mới. Khi cạnh tranh với các dòng xe cùng phân khúc như Audi Q3 hay BMW X1, liệu xe Volvo XC40 có đủ hấp dẫn để tạo ra một trào lưu với đối với các tín đồ xe hơi? Hãy cùng nhau đánh giá xe Volvo XC40 để tìm ra câu trả lời nhé!

 Tổng quan

So với các đối thủ cạnh tranh của mình, Volvo XC40 đánh giá là ấn tượng và thu hút hơn hẳn. Đây cũng chính là mẫu xe thu hút nhất năm nay, cũng chính là con át chủ bài giúp Volvo tiến vào hết những phân khúc hạng sang trên thị trường xe hơi. Hiện nay, tại Việt Nam, xe Volvo XC40 chỉ có một phiên bản duy nhất là T5 AWD R-DESIGN mà chưa có phiên bản T4 Momentum như ở Thái Lan. Phiên bản này có 4 màu sắc để khách hàng lựa chọn bao gồm: Trắng, Xám, Xanh, Đỏ.

Ngoại thất xe Volvo XC40

Ngoại thất

Như đã biết, các mẫu xe khác của Volvo được định hình cho đấng mày râu nên nhìn bề ngoài các đường nét nhìn khá thô và cứng. Còn với Volvo XC40, chiếc xe đầu tiên của Volvo được định hình cho giới nữ. Được thừa hưởng những điểm nổi bật từ hai “anh” của mình là XC90 và XC60 nên hiển nhiên XC40 khá thu hút và ấn tượng hơn so với các đối thủ trên thị trường.

 Xe Volvo XC40 có kích thước các chiều là 4425 x 2034 x 1652 mm. Với kích thước có phần khiêm tốn so với đàn anh, Volvo XC40 không hề gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường mà ngược lại, nó được đánh giá là khá tinh gọn và dễ đỗ xe hơn sau khi lược bỏ các chi tiết có phần cồng kềnh. Khi nhìn trực diện, nó là một chiếc xe khá đẹp và tinh tế, các chi tiết dù vuông vức nhưng được sắp xếp với nhau khá hài hòa, nên không tạo cảm giác cố tình phô trương như các đối thủ.

 Ở đầu xe, bộ tản nhiệt to hình thác nước được mạ chrome đúng chuẩn phong cách thể thao của phiên bản R-Design kèm theo đó là cụm đèn led “Búa Thor” đặc trưng tích hợp với khả năng tự điều chỉnh ánh sáng khi cua xe và tính năng rửa đèn của xe. Gương chiếu hậu của xe còn được trang bị tính năng làm mờ và định vị vị trí.

 Thân xe có tay cầm được chạm trổ tinh tế, kết hợp với 17 màu. Đuôi xe không khác lắm so với XC90, tạo nên một không gian khá rộng rãi bên trong.

Nội thất

Với chủ trương tối giản nên nội thất của oto Volvo XC40 khá tinh gọn và đơn giản so với đàn anh của mình, nó là sự hòa hợp thống nhất giữa nét với và cái đặc trưng vốn dĩ của Volvo.

Nội thất xe Volvo XC40

Nội thất xe bao gồm các thiết bị sau đây:

  • Màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm: Là sự kết hợp giữa SENSUS 9 inch và Apple CarPlay. Đây là một đặc điểm khá thu hút của XC40, giúp người điều khiển xe dễ dàng điều khiển, làm chủ cả xe nhanh chóng hơn.
  • Bộ ghế: Trên xe gồm có 5 ghế, trong đó 2 ghế trước và 3 ghế sau. Mỗi ghế đều được bọc da để bảo vệ khách hàng không bị lệch sống lưng và đem lại cảm giác thoải mái. Riêng đối với 2 ghế đầu, còn có thể chỉnh điện, có khả năng ghi nhớ vị trí lái.
  • Hệ thống lọc không khí Clean Zone: Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, xe Volvo XC40 trang bị thêm hệ thống này để mang đến luồng không khí sạch và an toàn nhất khi hiện tượng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng và người tiêu dùng còn phải lái xe trong 1 thời gian dài.
  • Cửa sổ ngoài trời: Tương tự như XC90 và XC60, cửa sổ của XC40 là dạng cửa sổ ngoài trời, gồm 2 lớp, có tác dụng chống nắng, chỉnh điện, giúp người tiêu dùng có thể hạn chế tiếp xúc với tia UV
  • Hệ thống âm thanh: XC40 được trang bị dàn âm thanh cực chất, gồm có 13 loa, đặt dưới dàn kính chắn gió

Ngoài ra, để mang lại một nội thất sang trọng và tinh tế, XC40 còn có chìa khóa xe thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù, hộc sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ điện tử kỹ thuật số, … Bên cạnh đó còn có 5 chế độ lái để mang lại trải nghiệm tốt nhất có khách hàng.

Bánh xe Volvo XC40

Động cơ

Giống như XC60, XC40 cũng sử dụng động cơ I4 2.0 turbocharge. Tuy dung tích chỉ tầm 1.966 cc nhưng lại có thể đạt đến công suất 250 hp tại 5500 vòng/ phút nhờ sự cải tiến công nghệ trong động cơ. Động cơ nhỏ mà có võ này còn tạo điều kiện để Volvo có thể thực hiện chìa khóa chính của hãng - an toàn. Hệ thống an toàn của xe bao gồm: Hệ thống phanh xe tự động an toàn, cảnh bảo nguy hiểm, gương xe, ….

 Hy vọng bài viết sẽ những thông tin hữu ích với các bạn đọc.