Đánh giá xe Volvo S60 R-Design 2021: Công nghệ cải tiến liệu có khác biệt?


Được đánh giá là mẫu sedan đáng gờm đối với bộ ba đối thủ đến từ Đức: Mercedes C-Class, BMW 3-Series, Audi A4; Volvo S60 R-Design tiếp tục được cải tiến và tung ra thị trường phiên bản 2021. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nam tính, công nghệ tiên tiến và mức giá vô cùng cạnh tranh, Volvo S60 R-Design hứa hẹn sẽ trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ trung ăn khách bậc nhất 2021.

Volvo S60 R-Design 2021 - Thiết kế góc cạnh, nam tính

Sở hữu một vóc dáng thể thao, hiện đại với thiết kế Dynamic Scandinavian cùng nhiều điểm nổi bật đã giúp cho S60 R-Design tiến khá nhanh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và có được cảm tình của đối tượng khách hàng trẻ.

volvo-s60

Nhìn từ chính diện, Volvo S60 R-Design 2021 gây ấn tượng mạnh bởi cụm đèn full LED đi kèm với dải đèn ban ngày thiết kế hình chữ T lấy cảm hứng từ búa Thor trong thần thoại Bắc Âu tạo một vẻ ngoài nổi bật không lẫn vào bất kỳ dòng xe nào khác.

den-led

Bộ lưới tản nhiệt là phần chiếm nhiều diện tích nhất ở phần đầu xe và cũng là phần được Volvo thay đổi thiết kế khá rõ rệt. Thay vì cụm lưới hiệu ứng thác nước gồm các thanh dọc mạ chrome đặt song song cùng biểu tượng Volvo bóng bẩy ở giữa, Volvo S60 R-Design 2021 lại được thiết kế theo công nghệ đa chiều Urban-Grid sơn đen hoàn toàn đem lại cho S60 một phong cách vô cùng mạnh mẽ và thể thao. Bên cạnh đó, logo Volvo giờ đây cũng được thay thế bằng màu sơn bạc ngà mờ hiện đại và sang trọng.

ngoai-that-volvo-s60-2021

Phần thiết kế ngoại thất được thêm thắt và nhấn nhá khá nhiều chi tiết nổi bật như những đường dập nổi thể thao chạy dọc thân xe cùng bộ khung được tinh chỉnh hợp lý. Phần gương xe được sơn đen tương phản với thân xe cùng với đó là bộ la-zăng 5 chấu và mâm xe được sơn đen kết hợp với nhôm mờ, có kích thước lên tới 19 inch thay vì 18 inch như ở phiên bản thường tạo cảm giác thời thượng cho xe.

ngoai-that-volvo-s60-2021

Cụm đèn đuôi xe vẫn mang thiết kế hình chữ C đặc trưng khá dày và lớn, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe hai cửa huyền thoại của volvo. Cánh gió nhỏ được tích hợp ở cốp xe và cặp ống xả mạ chrome đã làm cho phần đuôi xe cùng những đường nét vuông vắn, khỏe khoắn đã làm cho Volvo S60 2021 trở nên mạnh mẽ và thể thao. 

duoi-xe-s60

Volvo S60 phiên bản R-Design 2021 hướng tới mục tiêu thay đổi suy nghĩ khách hàng về dòng xe an toàn này cũng như mong muốn tìm giải pháp đột phá cho hãng xe của mình nhưng vẫn giữ nguyên phong cách Scandinavian đặc trưng. 

Thiết kế nội thất cao cấp, tinh giản nhưng vô cùng tinh tế

Volvo đã dành ra 180 giờ đồng hồ để phỏng vấn những người đến từ các thành phố nhộn nhịp bậc nhất thế giới về những mong muốn của họ đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ trung, từ đó họ đã thiết kế và cho ra đời chiếc S60 R-Design phiên bản 2021 này. 

noi-that-volvo-s60

Vẫn mang trong mình những yếu tố: tối giản - sang trọng - tiện nghi, Volvo S60 R-Design 2021 đã không làm người dùng thất vọng sau một thời gian chờ đợi. 

Toàn bộ ghế ngồi trên Volvo S60 R-Design 2021 đều được bọc da cao cấp có đục lỗ giúp thông khí. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn thêm chất liệu da Nappa để nâng cấp thêm nội thất bên trong. Vị trí ghế lái được ưu tiên hơn khi có thể chỉnh điện 8 hướng cùng bộ nhớ 2 vị trí; những ghế còn lại được trang bị chỉnh cơ 4 hướng.

noi-that-s60

Với kích thước 4.761 x 1.850 x 1.437 mm cùng chiều dài cơ sở 2.872 mm có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc nên không gian trong khoang cabin cũng rộng rãi hơn các dòng xe khác một chút. Ngoài ra, S60 còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh thoáng đãng và hiện đại. 

s60-noi-that

Trong khi màn hình cảm ứng trung tâm thường được các hãng xe khác bố trí nằm ngang thì S60 2021 lại có bố trí dọc độc đáo và mới lạ với kích thước 9 inch. Hầu hết các tính năng đều có thể điều chỉnh qua màn hình nên các nút bấm cơ học gần như đã được loại bỏ hoàn toàn.

noi-that

Volvo S60 R-Design 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm được sơn đen bóng và viền mạ nhôm sang trọng, hiện đại. Ngay phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số thông minh kích thước 12.3 inch tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và chân thực khi cầm lái.

volvo-s60

Động cơ mạnh mẽ, tiên tiến nhất phân khúc

Volvo S60 R-Design phiên bản 2021 sử dụng động cơ xăng T5 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 Lít tăng áp, công suất cực đại đạt 250 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/ phút và mô men xoắn 350 Nm tại dải vòng tua 1.800 - 4.800 vòng/ phút. Động cơ của chiếc sedan hạng sang này giúp cho xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.4s. 

dong-co

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD nhận toàn bộ sức mạnh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động được trang bị trên Volvo S60 R-Design 2021 không chỉ giúp xe vận hành tốt mà còn giúp xe di chuyển an toàn hơn trên đường. 

Volvo S60 R-Design 2021 hứa hẹn các tính năng an toàn chủ động

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường cũng như xã hội buộc Volvo cũng phải từng bước thay đổi và thích nghi. Tuy nhiên hãng xe đến từ Thụy Điển này vẫn luôn lấy an toàn là yếu tố cốt lõi, là tiền đề để phát triển công nghệ cũng như các sản phẩm của mình. 

he-thong-an-toan

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc S60 phiên bản 2021 lại được trang bị các tính năng an toàn chủ động hàng đầu phân khúc. Hệ thống City Safety giúp phát hiện và cảnh báo va chạm; tính năng hỗ trợ giữ làncảnh báo chệch làn đường giữ xe luôn đi giữa vạch kẻ và hỗ trợ đánh lái khi đi chệch làn; hệ thống Pilot Assist là hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất hiện nay với khả năng cảnh báo chướng ngại vật, ngăn chặn va chạm, giữ khoảng cảnh an toàn với xe đi trước và duy trì một tốc độ ổn định. 

city-safety

Ngoài ra còn có các tính năng khác như tính năng cảnh báo điểm mù khi di chuyển giúp nhận biết các xe di chuyển vào trong vùng điểm mù kể cả ở tốc độ cao; camera 360 độ; cảnh báo xe cắt ngang và hỗ trợ lùi xe; khởi hành ngang dốc,...

Volvo S60 R-Design 2021 như một cột mốc đánh dấu sự trở lại đầy tiềm năng đối với phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và sẽ trở thành một mối nguy hiểm mà các hãng xe đến từ Đức phải dè chừng. 

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

VOLVO SÀI GÒN - NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC XE VOLVO TẠI VIỆT NAM 

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM