Đánh giá chi tiết xe Volvo XC40 2023


Được biết đến là chiếc xe tượng trưng cho sự an toàn tuyệt đối, thế nhưng Volvo lại không hề kém cạnh các ông lớn khác như Mercedes-Benz, Audi, BMW,...Chỉ từ những ánh nhìn, những cái chạm đầu tiên, Volvo thu hút tất cả mọi người không chỉ bởi sự an toàn, mà còn bởi các chi tiết tinh tế sang trọng, đầy cuốn hút. 


Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về Volvo XC40 2023!


Tổng quan Volvo XC40 2023


Dù ra mắt tại thị trường Việt Nam khá muộn, thế nhưng Volvo XC40  lại tạo nên sự chú ý bởi các giải thưởng lớn, đặc biệt là "Car of the Year" của tạp chí What Car? năm 2018.


Volvo XC40 2023 ra mắt Việt Nam tại Triển lãm ô tô VMS 2022 diễn ra từ ngày 26-10-2022 đến 30-10-2022 tại TP Hồ Chí Minh. Xe được bán ra với một phiên bản duy nhất.


Ngoại thất


Vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính cần có của một chiếc SUV đều được thể hiện qua chiếc Volvo XC40 2023. Sở hữu số đo D x R x C lần lượt là 4.425 x 1.851 x 1.658 mm, chiều dài cơ sở 2.702 mm,  dù không phải là quá to lớn nhưng với thiết kế tinh tế và mạnh mẽ, Volvo XC40 2023 nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người.


Có thể nhiều người sẽ không để ý một điều khiến cho Volvo Xc40 2023 nhìn rất mạnh mẽ đó chính là những đường vân dập nổi phía bên trên nắp capo. Đây cũng là điểm chung của hầu hết các dòng xe của Volvo.


Điểm khác biệt của Volvo XC40 2023 so với các đàn anh như XC90 hay XC60 đó chính là cụm lưới tản nhiệt “Urban Grid”được sơn đen bóng theo dạng nằm ngang, kết hợp với Logo Volvo nằm ở chính giữa vừa tặng khả năng nhận diện, vừa tăng sự hấp dẫn nhất định cho khu vực đầu xe. 

 

Ở phía hai bên là cặp đèn full-led với dải led định vị ban ngày được thiết kế hình chữ Y nằm ngang- giống với những chiếc siêu xe. Phía dưới là hai cụm đèn phụ đặt phía dưới hai bên giúp điều chỉnh phạm vi khoảng sáng, di chuyển an toàn hơn khi gặp khó khăn về thời tiết.


Chiếc xe nổi bật với 2 phần được sơn 2 màu rõ ràng: phần nóc xe đồng màu với phần gương chiếu hậu, còn lại các khu vực khác được sơn một màu khác. Như vậy Volvo Xc40 2023 không chỉ nổi bật mà còn rất thẩm mỹ.


Sự độc đáo và mới lạ còn được thể hiện qua đường vát xéo kéo dài từ tay nắm của sau, trông rất phá cách.

 

Phía đuôi xe được thiết kế đèn hậu hình chữ L to bản, được trang trị đèn LED, tích hợp với hệ thống ống xả ẩn làm tăng phần uyển chuyển xen vào sự mạnh mẽ vốn có của chiếc xe.


Nội thất


Một chiếc SUV hạng sang không chỉ cần trang trọng mà cần có sự tiện lợi, thoải mái tuyệt đối cho người dùng. Volvo XC40 2023 đã thể hiện rất tốt qua hệ thống khoang lái. 


Gọi Volvo XC40 2023 là nhà bởi nó có thể đáp ứng tất cả những gì cần thiết cho chủ nhân, từ khoang đựng rác ở tựa để tay, đến các ngăn hộc tiện lợi để cất gọn đồ đạc,... Người lái chỉ cần ngồi 1 chỗ cũng có thể thực hiện các thao tác trên xe.


Volang 3 chấu có kết hợp các nút bấm đa năng đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, phía sau là màn điều khiển kĩ thuật sắc nét 12,3 inch, bên cạnh là màn hình cảm ứng Sensus 9 inch quen thuộc.


Hệ thống 4 điều hoa cũng được thiết kế nhỏ gọn và kéo dài phù hợp song song với màn hình chính của Volvo XC40 2023.

Chi tiết mà Volvo tự tin nhất chính là khu vực ghế ngồi được thiết kế thoải mái, rộng rãi, đảm bảo sự thư giãn cho người ngồi, thậm chí là vẫn đảm bảo sự rộng rãi nhất định đối với người cao 1,8m.


Khu vực khoang hành lý rộng rãi bởi thiết kế có thể gập lại hàng ghế thứ 2.


Tiện nghi


Volvo Xc40 2023 được trang bị những công nghệ khá thời thượng như : hệ thống điều hòa, hệ thống lọc không khí, hệ thống Sensus Connect, màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, USB,... Ngoài ra còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và chìa khóa thông minh.


Động cơ và vận hành


Khối động cơ 2.0L xi-lanh Drive-E có khả năng sản sinh công suất tối đa 190-250 mã lực, mô men xoắn cực đại 300-350 nm. Volvo Xc40 2023 còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp Geartonic, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,4s, vận tốc tối đa đạt được là 230km/h.


Hệ thống an toàn


Volvo XC40 được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái:

- Hệ thống an toàn chủ động

- Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao

- Kiểm soát hành trình chủ động

- Cảnh báo người lái

- Hỗ trợ giữ làn đường

- Cảnh báo di chuyển cắt ngang

- Cảnh báo va chạm phía sau

- Camera 360 độ

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM