Đánh giá chi tiết xe Volvo S90 2023


Dẫn đầu trong phân khúc xe hạng sang về mức độ an toàn, Volvo S90 2023 nhanh chóng đuổi kịp các đàn anh như Mercedes E-Class, Lexus GS, Audi A6 và trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của họ. 

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Volvo S90 đã mang đến một làn gió mới và ghi dấu trên thị trường toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam.


Hãy cùng đánh giá chi tiết về chiếc xe Volvo S90 2023 nhé!


Màu sắc ngoại thất


Có đến 5 lựa chọn màu sắc ngoại thất của Volvo S90 2023: Xám, Trắng, Bạc, Đen, Xanh.


Ngoại thất Bắc âu- đầy sự lịch lãm


So với phiên bản tiền nhiệm, Volvo S90 Ultimate 2023 dài hơn đến 120 mm với chiều dài cơ sở 3.061 mm, với kích thước tổng thể D x R x C là 5.090 x 1.903 x 1.450mm, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian rộng rãi bên trong.


Đầu xe - tinh tế đến từng chi tiết


Nhìn trực diện, khách hàng sẽ bắt gặp ngay những chi tiết quen thuộc được trang bị ở đầu xe Volvo S90 2023. Nhìn qua gần như không có nhiều thay đổi so với các phiên bản ‘đàn anh’ cùng nhà, song nó đã được tinh chỉnh nhẹ, cản trước hạ thấp hơn so với phiên bản trước, mang lại tổng thể hài hòa, hiện đại và sang trọng.

 

Cụm tản nhiệt lõm với các thanh nan dọc  được mạ chrome sáng bóng, kèm theo đó là điểm nhấn đường chéo với logo thương hiệu nằm ở ngay vị trí trung tâm.


Volvo S90 2023 trở nên nổi bật bởi cụm đèn Full-LED với định vị búa Thor quen thuộc, có khả năng điều chỉnh thích ứng tùy vào điều kiện ánh sáng. Đồng thời tích hợp tính năng rửa đèn áp lực cao, an toàn cho người dùng.


Đặc biệt, so với phiên bản S60 thì cặp đèn chiếu sáng trên phiên bản này đã được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, tạo nên phù hợp với sự sang trọng và tinh tế vốn có của S90. Ngoài ra, đèn xe còn được tích hợp công nghệ Active Beam, giúp cho những chiếc xe ngược chiều không bị chói lóa ngay cả khi xe đang bật đèn pha.


Thân xe - Sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Thân xe Volvo S90 nổi bật với các đường gân dập nổi cá tính, mang đến vẻ đẹp đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại.Dọc theo thân từ trước ra sau có một đường kim loại mạ Chrome giúp xe trông sang trọng hơn.

 

 Sử dụng bộ lazang 10 chấu phay xước kim cương 19 inch kết hợp hai màu sắc trắng đen rất bắt mắt, góp phần tô điểm thêm sự khỏe khoắn và mới mẻ cho mẫu xe hạng sang cỡ trung của nhà Volvo.


Trong khi đó gương chiếu hậu được trang bị tiện nghi với các tính năng gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED, được sơn cùng màu với phần thân xe, tạo nên vẻ đẹp hài hòa, mang tính thẩm mĩ cao.


Đuôi xe thanh lịch, đầy sự nam tính


Ấn tượng đầu tiên tiếp tục nằm ở cụm đèn hậu LED hình chữ C lớn ôm trọn thân xe, được cách điệu đối xứng hai bên.

 

Bắt kịp xu hướng của nhiều dòng xe sang hiện nay, đèn xi nhan được thiết kế dạng đuổi, kết hợp với ống xả kép bọc crom sang trọng. 


Nội thất đẳng cấp đúng chuẩn Bắc Âu


Ngay từ khi bước vào chính là cảm giác sang trọng, đẳng cấp mà các vật liệu như gỗ Walnut, da Nappa, kim loại đem đến. Đặc biệt, cần số của xe còn được chế tác thủ công từ pha lê Orrefors hút mắt. Đây là thiết kế dành riêng cho nhà Volvo.

 

Vô lăng 3 chấu đa chức năng được tích hợp nhiều phím điều khiển. Phía sau là màn hình thông số kỹ thuật có kích thước 12 inch sắc nét, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay tích hợp bản đồ, cho hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét. 


Chính giữa táp-lô là màn hình cảm ứng 9 inch có chức năng điều khiển âm thanh, điều hòa không khí và hỗ trợ vận hành khác.


Toàn bộ ghế được bọc da Nappa cao cấp với thiết kế theo hình dáng ôm lấy người ngồi, đỡ lưng mang đến sự êm ái thoải mái cho hành khách dù đi đường dài. 

Với thể tích khoang hành lý lên đến 461 lít, S90 2023 sẽ chiều lòng nhiều khách hàng, đặc biệt là những ai yêu thích việc du lịch, thường xuyên phải mang nhiều hành lý. 


Tiện nghi sang trọng, hiện đại

Dàn âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa cao cấp với khả năng mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực, chi tiết với đa dạng chế độ như Jazz Club, Individual Mode, Studio, chiều lòng các khách hàng khó tính nhất. 


Cửa sổ trời toàn cảnh hứa hẹn trải nghiệm tuyệt vời cho người ngồi trong xe Volvo. Kính cửa sổ panoramic của chiếc xế hộp S90 này được phủ sẫm màu, với nhiều lớp cách âm, gia tăng thêm sự an toàn và thoải mái cho hành khách.


Ngoài những tiện ích trên, Volvo S90 2023 còn trang bị loạt tiện nghi khác như chìa khoá thông minh, ổ cắm 12V, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, cửa gió sau.


Động cơ mạnh mẽ


Volvo S90 2023 được trang bị động cơ Xăng I4 2.0 Mild Hybrid Supercharge và Turbocharge, sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại 5400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 2100-4800 vòng/phút.


Vận hành êm mượt


Động cơ B6 Mild Hubrid mang lại khả năng tăng tốc của S90 LWB 2023 từ 0 - 100km/h đạt 6,6s. Cùng với đó là 4 chế độ lái: Eco, Dynamic, Comfort, Individual Mode giúp tối đa hoá trải nghiệm. Trải nghiệm vận hành xe cho thấy sự mượt mà, ổn định, tiếng ồn động cơ nhỏ.   


Các tính năng an toàn hiện đại


Các tính năng an toàn hiện có trên Volvo S90 2023 bao gồm:

  • Cảm biến lùi
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Camera hỗ trợ đỗ xe
  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • Cân bằng điện tử
  • Cảnh báo va chạm trước
  • Tựa đầu giảm chấn thương cổ
  • Đỗ xe tự động

Volvo S90 2023 là chiếc xe đáp ứng được tất cả những kỳ vọng cao nhất về sự sang trọng và tinh tế mà người dùng mong muốn. Với các ưu điểm của mình, Volvo S90 2023 nhanh chóng trở thành một ứng cử viên nặng ký trong giới xe sang bởi sự đổi mới và khác biệt mà hãng xe Thụy Điển mang lại. 


Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM