Đánh giá chi tiết Volvo XC90 2023


Volvo XC90 2023 sở hữu ngoại hình lịch lãm đi cùng khả năng vận hành ấn tượng, là một trong những mẫu xe sang cỡ trung gầm cao hấp dẫn ở thị trường Việt Nam

Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết Volvo XC90 2023 ở bài viết dưới đây!

TỔNG QUAN VOLVO XC90 2023

Tại thị trường thế giới, Volvo XC90 đã ra mắt khá lâu còn tại Việt Nam. Chiếc xe mang phong cách SUV 7 chỗ sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Có đến 3 phiên bản bao gồm T6 Inscription, T8 Excellence và T8 Recharge sẽ được bán ra trong năm nay.

Năm nay là năm cuối cùng sản xuất nên hãng sẽ tập trung rất nhiều điểm mới lạ, ấn tượng để xây dựng một hình ảnh đẹp nhất cho xe về mọi mặt.

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT VOLVO XC90 2023

Ngoại thất

Chiếc SUV 7 chỗ hạng sang của Volvo sở hữu kích thước tổng thể là 4.950 x 1.931 x 1.776 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.984 mm. Theo đó, XC90 2023 sở hữu phong cách thiết kế Scandinavia hội tụ toàn bộ tinh hoa trong từng đường nét ngoại thất, mang đến diện mạo lịch lãm và sang trọng. 

Lưới tản nhiệt đã được thay đổi từ kiểu thác nước đổ sang lòng chảo mới mẻ và cuốn hút. Đèn chiếu sáng hai bên full Led hoàn toàn, tích hợp chức năng rửa đèn, tự động điều chỉnh góc lái. Đèn ban ngày kiểu dáng búa thần sấm chữ T đặc trưng tạo ra sự nhận biết ấn tượng. Hốc hút gió và cản trước tối màu hình chữ nhật nông chứ không quá sâu như các xe khác.

New 2023 Volvo XC90 For Sale | Medford OR C23014V

Toàn bộ chi tiết bên sườn như gương chiếu hậu hay tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân. Điểm nổi bật đến từ bộ mâm xe cỡ lớn thiết kế đến 10 chấu với kích thước 20 inch. 

2023 Volvo XC90 Prices, Reviews, and Pictures | Edmunds

Ở phần sau, Mẫu xe Volvo XC90 2023 trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại với tạo hình ấn tượng. Đèn mang thiết kế hình chữ L cách điệu khác với những mẫu xe cùng nhà và có kích thước kéo dài từ nóc xe đến phần hông. 

Bên dưới là đèn báo phanh màu đỏ nổi bật trên nền màu bạc ánh kim của cản sau. 

Nội thất

Trục cơ sở của xe Volvo XC90 2023 là 2984 đủ sức giúp cho cả tài xế và hành khách bên trong cảm thấy thoải mái.

2023 Volvo XC90 kế nhiệm pha trộn các phong cách SUV mới đậm chất di sản  phong phú đặc trưng của Volvo! - VOLVO in VIETNAM

Khu vực điều khiển trung tâm là điểm nhấn sáng giá nhất. Chỉ còn vài nút bấm cơ, tất cả đều được tích hợp hết lên màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng Sensus kích thước 9 inch chống bám vân tay đặt dọc. Vô lăng 3 chấu bọc da, xung quanh có các nút điều chỉnh sơn đen bóng.

2023 Volvo XC90 Review, Pricing, and Specs

Phía sau vô lăng của Volvo XC90 2023 chính là cụm đồng hồ 12,3 inch kỹ thuật số 3D hiện đại, tinh chỉnh giao diện theo nhu cầu. Lẫy chuyển số gắn cùng với vô lăng điều chỉnh tiện lợi. Ghế lái bọc da cao cấp, tích hợp thêm chỉnh điện đa hướng, ghi nhớ vị trí, sưởi, thông gió.

Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, mang đến sự thú vị khi muốn ngắm cảnh tự nhiên. Cửa kính cường lực chống ồn và cách nhiệt hiệu quả. Cửa gió xung quanh các ghế mang đến sự thông thoáng khi đi trong thời tiết nóng bức. Dung tích hành lý tiêu chuẩn là 447 lít, gập hàng ghế cuối xuống sẽ mở rộng được đến dung tích 1184 lít.

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi trên Volvo XC90 2023 bao gồm điều hòa tự động 4 vùng độc lập, hệ thống lọc không khí Clean Zone bụi mịn PM2.5 cao cấp, âm thành 19 loa Bowers & Wilkins, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh. 

Riêng bản Volvo XC90 Recharge sẽ có thêm trần da bọc lộn mang đến trải nghiệm hiện đại hơn cho hành khách.

Động cơ và vận hành

Vừa êm ái, vừa mạnh mẽ chính là điều mà ai cũng mong muốn. Và Volvo XC90 2023 đã xuất sắc làm được điều này. Sức mạnh của xe được vận hành bởi động cơ 2.0L và motor điện kết hợp cùng pin lithium-ion. Nghiên cứu ước lượng, xe có thể sản sinh công suất 400 mã lực và momen xoắn 640 Nm.

Hộp số tự động 8 cấp sẽ giúp bạn có những cảm giác lái linh hoạt, nhẹ nhàng hơn hẳn. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng góp công rất lớn mang đến sự mạnh mẽ bứt phá và ổn định trên mọi địa hình. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h của xe được thử nghiệm là 5,9 giây.

Chống ồn, chống rung đỉnh cao nhờ công nghệ treo khí nén hiện đại. Giúp tài xế và hành khách lái xe an toàn, tận hưởng những phút giây thư giãn thiết thực. Xe có đến 5 chế độ lái khác nhau đó là Eco, Off-Road, Comfort, Dynamic và Individual. Phù hợp cho mọi địa hình, tình huống di chuyển thực tế.

Hệ thống an toàn

Hành khách sẽ cảm nhận được sự an toàn trên Volvo XC90 khi loạt tính năng công nghệ hiện đại được ưu ái trang bị cho mẫu SUV 7 chỗ này. Có thể kể đến như:

  • Camera 360
  • Cảnh báo người lái
  • Hỗ trợ đỗ xe bán tự động
  • Kiểm soát hành trình chủ động
  • Hệ thống đèn điều chỉnh góc chiếu tự động
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao
  • Cảnh báo di chuyển cắt ngang

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM