Đánh giá chi tiết Volvo XC60 2023


Volvo XC60 luôn lọt top mẫu xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại châu Âu. Đến phiên bản 2023, chiếc SUV này sở hữu những cải tiến đắt giá về trang bị tiện nghi, gia tăng tính an toàn và hiện đại cho mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ của hãng xe Thụy Điển. 

Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu xe Volvo XC60 2023 này!

Volvo XC60 có 2 phiên bản gồm XC60 Recharge Ultimate, Ultimate Bright/Dark, trong đó có 1 tùy chọn động cơ hybrid.

NGOẠI THẤT

XC60 Recharge 2

Về màu sắc: Tại thị trường ô tô Việt Nam, Volvo XC60 2023 có đến 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng với Đỏ, Đen, Trắng, Xanh, Xám. 

Về thiết kế:

Kích thước tổng thể của Volvo XC60 2023 tương đối to lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.708 x 1.999x 1.658 cùng chiều dài cơ sở lên đến 2.865 mm. Thiết kế xe mang những đường nét tương tự XC90 2023 với vóc dáng cứng cáp và đầy mạnh mẽ. 

Nhìn trực diện, Volvo XC60 2023 vẫn mang những đường nét thiết kế và phong cách đặc trưng của . Lưới tản nhiệt trung tâm tiếp tục có dạng hình lục giác và được mạ crom sáng bóng sang trọng. Bên trong là những thanh nan đặt dọc, ở giữa là logo Volvo được đặt trên một đường chạy chéo khu vực cụm tản nhiệt. 

Here's What We Know About the 2023 Volvo XC60

Hai bên đầu xe bố trí cụm đèn pha LED sắc sảo kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày hình chiếc búa, một chi tiết thiết kế tiêu biểu của Volvo. 

Phía dưới là cản trước với tạo hình chữ X giúp cho phần đầu thêm phần khỏe khoắn và cứng cáp.

Đi về phía thân xe, Volvo XC60 2023 nổi bật hơn với những đường gân tinh tế, thanh thoát kéo dài từ hốc bánh trước đến bánh sau. 

2023 Volvo XC60 Review, Ratings, Specs, Prices, and Photos - The Car  Connection

XC60 2023 được trang  bộ mâm 5 chấu kéo phay xước kim cương cỡ 19 inch to lớn. Ngoài ra, trang bị này còn sở hữu lớp sơn màu đen bóng tạo ra sự độc đáo, cá tính. 

Trên phiên bản T8 còn có thêm cổng sạc cho hệ thống pin nằm ở dưới cột A. 

Phần đuôi bố trí cụm đèn hậu dạng LED, thiết kế kéo dài chạm đến nóc xe. Khu vực này còn được bổ sung thêm đèn báo phanh trên cao và đèn phản quang giúp tăng khả năng nhận diện cho Volvo XC60 2023 trong điều kiện thiếu sáng. Cản sau cũng được tinh chỉnh để trông thể thao hơn trước. 

 

NỘI THẤT

Bước vào khoang lái là thiết kế trang trí bằng vân gỗ óc chó, có nhiều họa tiết hình đối xứng nhau. Phong cách này lấy cảm hứng từ các đồ gỗ đẹp mắt, giúp mang lại không gian tinh tế và độc đáo. Điểm đặc biệt trong khoang lái là cần số bằng pha lê Orrefors chính hãng, được các nghệ nhân chuyên về thủy tinh chế tác thủ công.

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9.7 inch. Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp nhiều phím điều khiển đa chức năng. Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch. Ngoài ra, bảng taplo và ốp cửa được bọc da cao cấp làm tăng thêm sự sang trọng cho khoang lái. Hàng ghế trước được tích hợp tính năng chỉnh điện và ghi nhớ vị trí.

Chiều dài trục cơ sở đạt 2865mm, hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu cùng với tựa đầu. Đặc biệt, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập cùng màn hình cảm ứng cho hàng ghế sau lựa chọn cho thấy hãng xe Volvo rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng.

Với dung tích khoang hành lý đạt 613 lít có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hơn nữa, với tính năng đá cốp tự động, thao tác mở cốp đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

TIỆN NGHI

Khi sở hữu Volvo XC60 2023, người dùng có thể được trải nghiệm hàng loạt những tiện nghi cao cấp như sau:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm SENSUS kích thước 9.7 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.
  • Hệ thống điều hòa không khí với 4 vùng độc lập
  • Hệ thống lọc không khí Clean Zone, lọc bụi mịn PM 2.5 mang đến bầu không khí trong lành, bất kể điều kiện bên ngoài môi trường ra sao.
  • Chìa khóa thông minh
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Hệ thống âm thanh Bower & Wilkins 15 loa, công suất 1100W
  • Đèn pha Thor’s Hammer Full-LED High Beam rửa đèn áp suất cao

ĐỘNG CƠ

Cả hai phiên bản đều được sử dụng chung động cơ T6 2.0L AWD 4 xi lanh thằng hàng chứ không phải 3 tùy chọn như ở những nước khác. Sức mạnh cực kỳ ấn tượng với con số 320 mã lực, 400 Nm không hề thua kém các đối thủ. Đi cùng với đó là hộp số 8 cấp tự động của Assassin, hệ dẫn động AWD đỉnh cao.Thử nghiệm ở điều kiện đường lý tưởng, xe có thể sản sinh đạt tốc độ 100km đầu tiên chỉ mất 5,9 giây..

HỆ THỐNG AN TOÀN

Đây là trang bị sẵn có trên các phiên bản của xe Volvo XC60 2023, mang đến một trải nghiệm lái an tâm cho khách hàng.

  • Hệ thống Pilot Assist hỗ trợ lái bán tự động
  • Hệ thống City Safety hỗ trợ lái tránh vật thể.
  • Hệ thống Oncoming Lane Mitigation hỗ trợ tránh xe ở làn đối diện
  • Hệ thống Run-Off Road Mitigation phát hiện xe đi lệch thông minh
  • Phanh ABS, EBD, TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc
  • 7 túi khí, dây đai an toàn, lốp bám đường thông minh

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM