Đánh giá chi tiết Volvo V60 2023 mới nhất


Volvo V60 2023 là một trong 6 mẫu xe vừa được Volvo Việt Nam ra mắt thị trường trong nước vào ngày 10/12 vừa qua, với một phiên bản duy nhất là V60 B5 AWD Cross Country 2023. 

Chiếc xe là một đứa con lai hoàn hảo giữa Wagon và SUV, với những ưu điểm vượt trội được thừa hưởng từ đặc trưng của 2 dòng xe này: sự rộng rãi bậc nhất của Wagon và khả năng di chuyển linh hoạt, tầm nhìn cao ráo trên một chiếc SUV.

Cùng xem ngay những đánh giá chi tiết về mẫu xe này!

NGOẠI THẤT

Volvo V60 Cross Country 2023 sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương đồng của  V90 cùng nhà. Theo đó, những chiếc xe của dòng V đều mang phong cách diện mạo sang trọng, lịch lãm nhưng cũng không kém phần thể thao. 

2023 Volvo V60 Cross Country: Choosing the Right Trim - Autotrader

Phần đầu vẫn mang đường nét đặc trưng của Volvo với lưới tản nhiệt cỡ trung tích hợp các thanh nan ngang màu đen bóng. Logo Volvo sáng đặt ngay vị trí trung tâm đường chéo cắt trên lưới tản nhiệt, đi cùng camera 360 độ. 

2023 Volvo V60 Cross Country Prices, Reviews, and Pictures | Edmunds

Hai bên là cụm đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày tạo hình nổi bật búa Thor sắc sảo, nhấn mạnh nét nam tính và thể thao của Volvo V60. 

Bên dưới là cản trước đã được tinh chỉnh đôi chút với dạng hình thang ở chính giữa, hoàn chỉnh tạo hình mạnh mẽ ở đầu xe. 

Kích thước dài, rộng mang đến trường dáng xe bề thế và sang trọng hơn. Phần cửa trước được thay đổi kích thước, kéo dài hơn trong khi phần cửa sau thu gọn tạo nên tổng thể thể thao cho chiếc wagon của Volvo. 

2023 Volvo V60 Prices, Reviews, and Pictures | Edmunds

Bên dưới bố trí bộ mâm đa chấu 18 inch kết hợp cùng những đường gân dập nổi góp phần mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và khỏe khoắn cho Volvo V60 2023. 

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe, riêng gương chiếu hậu có thêm tính năng chỉnh gập điện tích hợp báo rẽ tiện nghi. 

Đi về sau, cụm đèn hậu tiếp tục có dạng hình chữ L đối xứng kéo dài đến cánh hướng gió. Ngoài ra, xe còn trang bị đèn phản quang giúp tăng nhận diện trong điều kiện thiếu ánh sáng.

NỘI THẤT

So với các những chiếc Volvo ra mắt cùng thời điểm, Xe Volvo V60 Cross Country không thể hiện nhiều sự khác biệt. Chất Scandinavia vẫn rõ nét trong từng chi tiết cùng không gian rộng rãi đặc trưng của dòng Wagon.Vẫn là kiểu táp lô tối giản với cửa gió và màn hình trung tâm đặt dọc, trang trí viền nhôm bóng kết hợp ốp kim loại bề mặt chải xước. Cabin được viền kim loại và ốp da nhiều vị trí. 

Volvo S60 và V60 âm thầm nâng cấp với động cơ phù hợp thời buổi giá xăng  tăng

Tay lái 3 chấu bầu bĩnh, tích hợp nút bấm điều khiển. Cần số ở bệ trung tâm là dạng thường thay vì pha lê như XC90 2023.Nhờ thiết kế công thái học cũng như tích hợp nhớ vị trí, thông gió lưng và sưởi tùy chỉnh, ghế ngồi mang đến cảm giác thoải mái cao nhất cho hành khách, đặc biệt là khi cơ thể chạm vào chất da Fine Nappa cao cấp, được đệm mút êm ái.  

2023 Volvo V60 Cross Country Interior Photos | CarBuzz

Phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh, thu trọn khung cảnh bầu trời và ánh sáng tự nhiên vào trong cabin. Khi bấm nút chỉnh điện để mở cửa, không gian bên trong trở nên thoáng đãng vô cùng. Khoang hành lý tiêu chuẩn có thể tích lên đến 658 lít, thoải mái trong những chuyến đi xa cần mang nhiều đồ đạc vì có thể chất theo nhiều hành lý theo nhu cầu.

TIỆN NGHI

Một số trang bị tiện nghi xuất hiện trên Volvo V60 2023 có thể kể đến như màn hình giải trí cảm ứng 9,7 inch, âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa, điều hòa tự động 4 vùng có lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây. 

ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH

Cỗ máy trang bị cho Volvo V60 2023 là loại B5 Mild-Hybrid, dung tích 2.0L giúp sản sinh công suất 250 mã lực và đạt 350 Nm mô men xoắn. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Gói pin Lithium-ion 48V đặt ở cốp sau với nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho hệ thống hybrid, hỗ trợ quá trình tăng tốc và thu hồi năng lượng phanh. Trang bị này giúp xe tiêu tốn nhiên liệu thấp và giảm phát khí thải. 

AN TOÀN

Được tạo nên bởi thương hiệu xe “An toàn nhất thế giới”, không ngạc nhiên khi V60 Cross Country 2023 được trang bị các tính năng hiện đại, mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng:

  • Hệ thống an toàn chủ động
  • Hỗ trợ lái nâng cao
  • Kiểm soát hành trình chủ động
  • Nhận diện thông tin biển báo giao thông
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • cảnh báo di chuyển cắt ngang
  • Cảnh báo va chạm phia sau
  • Camera toàn cảnh
  • Hỗ trợ đỗ xe bán tự động
  • Hỗ trợ xuống dốc

Đáng chú ý là bản V60 Cross Country 2023 phân phối tại Việt Nam còn được tích hợp tính năng Volvo On Call, gồm 2 nút bấm nhanh để liên hệ cơ quan chức năng (113) hay Tổng đài hỗ trợ khách hàng của Volvo tại Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM