Đánh giá các phiên bản xe Volvo XC90 ra mắt trong năm 2019


Trong các loại xe SUV trong phân khúc sang trọng, có những cái tên điển hình như: Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7, Porsche Cayenne, … Khi cạnh tranh với những loại xe này, điểm đặc biệt khiến mọi người nghĩ đến xe Volvo XC90 đó chính là xe SUV an toàn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại khi được những hệ thống công nghệ an toàn vượt bậc. Xe Volvo XC90 là loại xe sang trọng, đẳng cấp nhất và là một niềm tự hào trong hơn 90 năm lịch sử phát triển công nghệ xe hơi của Thụy Điển.

Thương hiệu Volvo là một trong những thương hiệu xe hơi xuất phát từ Thụy Điển được cả thế giới ưa chuộng, đặc biệt với dòng xe SUV. Mỗi chiếc xe mang thương hiệu Volvo đều thể hiện được những đặc trưng cá tính của người Thụy Điển: thích công nghệ và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Và sự trở lại lần này của xe Volvo 2019 cũng không ngoại lệ, nó đã mang đến một làn gió mới đối với thị trường xe hơi những tưởng là gần như đã bão hòa. Đối với xe Volvo XC90, có ba phiên bản đó là: Excellence, Momentum và Inscription. Trong bài hôm nay, chúng ta chủ yếu đánh giá sự khác biệt giữa 2 phiên bản là Excellence và Inscription.

xe-volvo-xc90-00

Volvo XC90 phiên bản mới nhất

Volvo XC90 Inscription - Sự lựa chọn đẳng cấp

Ngoại hình:

Nếu Audi đặc biệt ở vẻ bề ngoài thời trang, BMW định hình mình là xe dành cho dân thể thao, Mercedes là xe phù hợp cho cả nam và nữ thì Volvo XC90 Inscription lựa chọn cho mình vẻ truyền thống pha lẫn hiện đại để cạnh tranh trong cuộc chiến ở phân khúc khách hàng hạng sang này. Bề ngoài của xe Volvo XC90 ở phiên bản này không thực sự thu hút, cách tạo dáng của đèn pha được nhận xét là còn thô và thiếu tính thẩm mỹ, tuy nhiên, điều đó lại mang lại một không gian rộng rãi, thích hợp cho việc trang trí nội thất tiện nghi hơn.

xe-volvo-xc90-01

Ngoại thất của Volvo XC90 Inscription

Nội thất:

Đối với nội thất bên trong, xe Volvo XC90,một lần nữa đã chứng minh được vị thế luôn làm chủ và đi trước về công nghệ của người Thụy Điển. Tất cả thao tác trong xe đều được thiết kế thông qua 8 nút cứng trên bảng điều khiển trung tâm, còn lại là qua Ipad (Của hãng Apple). Điều này mang lại sự tiện lợi, thỏa mãn cho khách hàng, đặc biệt là với những người yêu thích công nghệ của Apple. Ngoài ra, điều này cũng làm không gian trong xe được tinh gọn hơn. Ghế trong xe được bọc bằng da, thiết kế mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng, tránh được các trường hợp xấu như trật xương sống, giảm độ văng ra ngoài khi có tai nạn hoặc sự cố bất ngờ xảy ra.

Động cơ:

Động cơ xe được thiết kế với dung tích chứa được 2 lít và 4 xi lanh, kết hợp với công nghệ siêu nạp và turbo, chính nhờ điều này mà dù cho dung tích động cơ không lớn nhưng vẫn có thể đạt đến mã lực 320. Ngoài ra, động cơ còn kèm theo bộ phanh xe tự động, hệ thống cân bằng và kiểm soát xe, hành trình xe chặt chẽ.

Volvo XC90 Excellence - Định nghĩa của sự sang trọng

Ngoại hình:

Ngoài những thiết bị đi kèm mang đậm tính đặc trưng thương hiệu của Volvo như là dòng đèn led chữ T - được mệnh danh như cái búa của Thor (Avengers), đèn pha, đèn định vị, … thì phiên bản sang trọng nhất của dòng xe Volvo - Volvo XC90 Excellence còn bao gồm trụ B và trụ C đã được phủ một lớp mạ chrome sáng bóng, chi tiết nẹp bên cạnh 2 sườn xe có đính dòng chữ Excellence dập và vương miện cách điệu trên đuôi xe có logo T8 - loại động cơ mà phiên bản này sử dụng.

xe-volvo-xc90-02

Ngoại thất xe Volvo XC90 Excellence

Nội thất bên trong:

Xe Volvo XC90 phiên bản này có tổng cộng 4 chiếc ghế được bọc da cao cấp, ghế phụ ở giữa hai ghế ở hàng sau đã được thay thế bằng một không gian trống nhỏ, có chứa ngăn lạnh thay thế. Khoảng trống này nhằm mục đích mang lại cho khách hàng trải nghiệm trên xe thoải mái nhất có thể, trong ngăn lạnh còn có thể bảo quản rượu vang, đặc biệt, để trải nghiệm cảm giác uống rượu vang như ở các nhà hàng cao cấp, trên xe còn cung cấp một bộ ly pha lê đến từ thương hiệu nổi tiếng ở Thụy Điển. Ngoài ra, nội thất trong xe còn bao gồm bộ lò sưởi, hệ thống lọc không khí công nghệ cao, tivi điều khiển mang đến những giây phút “chill” thực sự cho các doanh nhân bận rộn, chỉ có thể tận dụng khoảng thời gian di chuyển để tìm cho mình những bình yên trong tâm hồn.

Nội thất xe Volvo XC90 Excellence

Động cơ:

Bí mật động cơ của chiếc xe được gần 200 giải thưởng về độ an toàn này là từ công nghệ drive E. Cho nên, dù dung tích động cơ của Volvo XC90 Excellence khá nhỏ khi so với các dòng xe SUV hiện tại nhưng lại đạt công suất lên đến 4HP, lại còn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, một điểm khác biệt nữa của Volvo XC90 Excellence so với các dòng khác là 3 chế độ lái xe khác nhau mang đến 3 trải nghiệm lái xe khác nhau trên cùng một chiếc xe cho khách hàng. Đặc biệt, nhận thức được vấn đề ô nhiễm không khí, phiên bản này đã lắp đặt hệ thống lọc không khí sạch bằng công nghệ I-on khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hy vọng bài viết trên có ích cho các bạn.