Drive-E powertrains
Drive-E powertrains : Big HEART in a small PACKAGE
- Drive-E là một dự án khá lâu của Volvo khi nó được bắt đầu từ năm 2011. Dự án này tương tự như dự án EarthDreams của Honda hay SkyActiv của Mazda.
- Động cơ Drive-E thế hệ mới của Volvo bao gồm 2 loại chính: động cơ xăng và động cơ dầu Diesel, tất cả đều chỉ có 4 xy-lanh. Thế hệ động cơ Drive-E được nghiên cứu và phát triển bởi VEA (Volvo Engine Architecture) - đơn vị chuyên thiết kế và sản xuất động cơ cho hãng xe Thụy Điển.
- Hai công nghệ chính tạo nên dàn động cơ mới của Volvo chính là công nghệ Common-Rail dành cho động cơ dầu và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp dành cho động cơ xăng
- Volvo cam kết, những khách hàng mua xe mới của họ sẽ tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 10-30% so với trước đây.
-
Động cơ Drive-E hoàn toàn mới tiêu thụ ít nhiên liệu, hàm lượng khí thải CO2 thải ra môi trường ở mức thấp với động cơ 4 xylanh nhưng mang hiệu suất và khả năng vận hành của các loại động cơ 6 hay 8 xylanh.
- Động cơ 4 xy lanh sẽ có ít ma sát hơn loại có nhiều xy lanh và khối động cơ cũng có thiêt kế nhẹ hơn. Độ ma sát thấp giúp cho động cơ hoạt động một cách êm ái.
- Vd cụ thể : khi sử dụng chế độ lái thể thao, khả năng tăng tốc nhanh chóng nhưng xe của bạn vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu thấp và lượng khí thải là tối thiểu.
- Đây là sự lựa chọn thông minh, động cơ nhỏ cũng cho phép nhiều không gian cho các thành phần điện trong các phiên bản động cơ Hybrid.
- Kết quả: mang lại là một chuyến đi êm ả, đầy năng lượng và không cần phải liên tục ghé vào trạm xăng.
Diesel |
Power [hp] |
Petrol |
Power [hp] |
D8 |
300 |
T8 |
405 |
D6 |
250 |
T6 |
320 |
D5 |
215 |
T5 |
245 |
D4 |
165 |
T4 |
175 |
D3 |
135 |
T3 |
150 |
D2 |
115 |
T2 |
125 |
D1 |
90 |
T1 |
100 |